Bài truyền đọc của chân sư thăng thiên Saint Germain qua trung gian Kim Michaels ngày 20/5/2018, nhân một hội nghị tại Hòa Lan.
TA LÀ chân sư thăng thiên Saint Germain. Điều thày mong muốn giảng cho con là khái niệm tiến hóa (evolution) hay tiệm tiến, so với cách mạng (revolution). Các chân sư khác đã cố trao cho con ý tưởng là Sứ vụ Thiêng liêng của con không phải là một mục tiêu xa vời, vượt ngoài tầm tay và không thể nào đạt được. Chắc chắn đây là một ý tưởng rất quan trọng để con thể nhập.
9.1. Giai đoạn tiến hóa và giai đoạn cách mạng
Con cần nhận diện có một khía cạnh tiến hóa trong Sứ vụ của con và một giai đoạn cách mạng trong Sứ vụ của con. Các thày đã trình bày về giai đoạn công phu trong Sứ vụ, và các thày có nói là có một giai đoạn khi con khởi sự biểu đạt quả vị Ki-tô của mình nhưng con làm vậy ngay trong hoàn cảnh mình đang gặp, và con làm từng chút một, từng bước nhỏ một. Đây là giai đoạn các thày gọi là giai đoạn tiến hóa trong Sứ vụ của con. Theo một nghĩa nào đó, giai đoạn tiến hóa này sẽ tiếp tục cho đến hết kiếp này của con. Trong Sứ vụ Thiêng liêng luôn luôn sẽ có một yếu tố tiến hóa.
Tuy nhiên, điều con cần nhận diện là sẽ tới một điểm khi con bắt đầu bước vào các giai đoạn cao hơn của quả vị Ki-tô, các giai đoạn cao hơn của đường tu. Có một số điểm, một số thời điểm then chốt trong đời con khi con không thể bước lên mức kế tiếp một cách tiệm tiến bằng những bước nhỏ. Thậm chí con không thể đi lên mức kế tiếp bằng cách ở trong trạng thái tâm thức tiệm tiến.
Con cần biết điều này ở những tầng mức đó – không phải ở những tầng mức thấp hơn nơi con không cần quan tâm đến chuyện này. Con hãy cho phép thày bước lui lại một chút để nói rằng đối với nhiều người – nhiều người trong số các con tìm thấy lời dạy này – con vẫn còn trong giai đoạn tiệm tiến. Điều thày trao cho con ở đây sẽ không áp dụng cho con ngay bây giờ, hay có thể sẽ không áp dụng một số năm nữa, nhưng nếu con là một dòng sống tiên tiến có tiềm năng biểu hiện một mức tâm thức cao hơn trong kiếp này, thì sẽ tới một điểm con không thể tiến hơn nữa qua những bước nhỏ kia.
Theo một nghĩa nào đó, có một sự mâu thuẫn trong những gì thày đang nói với con, vì lẽ tự nhiên, các thày đã cho con khái niệm về 144 tầng tâm thức. Các thày có nói là con không thể nhảy bước, cho nên ngay cả khi con ở tầng 123, tầng kế tiếp của con là 124, và theo một cách nhìn, cái bước từ 123 lên 124 không đến nỗi to lớn lắm – đó không thật sự là một thay đổi “cách mạng”.
Ý thày muốn cho con ở đây là con vẫn bước trên đường tu qua các tầng tâm thức khác nhau, nhưng con yêu dấu, song song với con đường tiến hóa lần hồi đó có tiềm năng là con kinh qua một sự xoay chuyển trong tâm thức, một xoay chuyển trong thái độ, một xoay chuyển trong cách nhìn cuộc sống. Điều này có thể dẫn con từ mức của con trước đây lên một mức sẽ dứt khoát cao hơn, đến độ con phải thật sự xem đó là một bước cách mạng.
Nhiều người trong các con đã trải nghiệm những sự chuyển vọt tâm thức như vậy. Nhiều các con có thể nhìn lại một thời điểm khi con chưa có giáo lý tâm linh nào, rồi tới khi con tìm ra giáo lý tâm linh đầu tiên của con, đó đã là một chuyển vọt ngoạn mục nâng con lên cao hơn và thay đổi cách con nhìn cuộc sống. Con cũng có thể thấy là con đã từng có những bước khác giống như vậy khi đột nhiên con có một sáng ngộ, đột nhiên con trải nghiệm một cái gì đó và cái đó là một xoay chuyển tâm thức cách mạng, ấn tượng hơn, sâu xa hơn.
9.2. Giữ cân bằng khi chuyển vọt cách mạng
Điều thày muốn nói với con ở đây là ở những tầng cao hơn, tới một điểm con sẽ cần nhận ra là song song với sự thay đổi tiệm tiến, có thể con còn có nhu cầu kinh qua một sự chuyển vọt sâu đậm hơn, cách mạng hơn trong tâm thức. Nó chỉ có thể xảy đến nếu con sẵn lòng làm cuộc chuyển vọt đó, nếu con quyết định là mình sẽ mở tâm ra để nhận lấy cái sáng ngộ mà giờ đây con đã sẵn sàng tiếp nhận.
Con không thể làm được điều này cho đến khi con sẵn sàng. Đó là tại sao một lần nữa, thày cần nhìn lại các đợt truyền pháp trước của chân sư thăng thiên và chỉ ra cho con là đã từng có rất, rất nhiều học trò có thể bảo là mình đã kinh qua một sự chuyển đổi cách mạng trong tâm thức lẫn trong nhãn quan của mình. Rồi họ trở thành những người mà chân sư MORE mô tả là “vô cùng quả quyết, vô cùng lửa xanh và tia sáng xanh, không cho phép bất cứ gì cản đường mình, dẹp tan đối lập cũng như bất cứ ai chắn đường mình, và trực chỉ tiến tới mục tiêu.”
Tất nhiên cũng có câu chuyện vui mà người ta hay kể trong các đợt truyền pháp trước, là một ngày kia El Morya và Kuthumi được giao cho phận sự đi lên núi nhận thông điệp từ một vị thày tâm linh. El Morya xông thẳng lên núi, nhận thông điệp rồi bước thẳng xuống. Còn Kuthumi thì thong thả hơn, dành thì giờ ngắm chim chóc và thưởng ngoạn hoa đẹp, nhưng khi cả hai xuống núi thì El Morya đã quên bẵng mất thông điệp là gì, còn Kuthumi thì nhớ rất rõ. Chuyện tương tự cũng xảy ra cho nhiều học trò tâm linh, con yêu dấu, vì con có thể kinh qua một sự chuyển vọt cách mạng trong tâm thức nhưng con vẫn còn mang quá nhiều thứ của ngã gốc, con còn sót lại quá nhiều ngã tách biệt đến độ con không hiểu đúng về trải nghiệm của con.
Điều thày đang nói là trong các đợt truyền pháp trước có nhiều đệ tử kinh qua một trải nghiệm thần bí, tâm linh chân chính, họ ngộ được một trạng thái tâm thức cao hơn, nhưng thế rồi tâm vỏ ngoài của họ lại diễn giải nó một cách mất cân bằng. Họ khoác vào phản ứng rất thiếu cân bằng đó và bây giờ họ trở thành những người mà họ gọi là “quyết tâm” nhưng thật ra là “mù quáng”. Họ đeo vào một miếng da che hai bên mắt khiến họ chỉ chú mục vào đúng một mục tiêu đó. Một cách nào đó, thật ra họ đang bảo với trực giác của họ, bảo tâm Ki-tô của họ, bảo cả các chân sư thăng thiên: “Đừng làm phiền tôi nữa, tôi đã có viễn quan về nơi tôi cần đến. Đừng làm tôi rối trí và cho tôi bất kỳ sáng ngộ nào khác. Tôi sẽ không cần bạn cho đến khi tôi đạt tới đích.” Đương nhiên là họ không thể đạt tới đích mà không nhận được sáng ngộ, nhưng họ lại gạt chuyện này ra khỏi tâm trí.
9.3. Nhìn thấy tiềm năng cao hơn
Điều thày cần con nhìn nhận ở đây là khi thày nói đến một sự “xoay chuyển cách mạng”, nó không thể xảy ra cho tới khi con đã sử dụng giáo lý về ngã gốc cũng như nhiều giáo lý khác mà các thày đã ban truyền về tự ngã, về các chấn thương, và con cũng đã chữa lành tâm lý mình đến một độ nào đó. Một khi con đã nhận được sự chữa lành này, con cần nhận ra là con đã đạt đến một mức nơi sự thay đổi tiệm tiến không còn là bước đi thích hợp nữa, mà có thể con sẽ phải thực hiện một cuộc xoay chuyển dứt khoát trong cách mình nhìn cuộc sống. Đương nhiên điều này áp dụng cho nhiều vấn đề. Đặc biệt nó có thể áp dụng cho câu hỏi: Là Ki-tô trong hành động có nghĩa gì đối với con? Đâu là tiềm năng cao nhất trong Sứ vụ Thiêng liêng của con mà con có thể hiển thị?
Để lấy một ví dụ thực tế ở đây, vị sứ giả này đã nghe nói về giáo lý của chân sư thăng thiên lần đầu tiên năm 1984. Ông đã theo học một đợt truyền pháp trước của các chân sư, đã tìm hiểu giáo lý, đã thực hành giáo lý, đã tham dự đủ loại khóa tu tập, đi khám tâm lý gia, nỗ lực cải sửa tâm lý mình. Thế rồi vào năm 2002, ông ngộ ra là ông đã cất bước trên đường tu phần nào là do niềm tham vọng phàm phu muốn hoàn thành một việc gì quan trọng, đem lại một thay đổi quyết định và cảm thấy đời mình đã đáng sống. Trong cốt lõi, những thứ đó đều là một thành phần của ngã gốc của ông, một thành phần của chấn thương nhập đời của ông, tuy không phải là tất cả.
Đó cũng là một thành phần của cảm giác mà tất cả các con đều có, vì con đến địa cầu là để đem lại một sự khác biệt tích cực, và vì con không thể tạo ra sự khác biệt đó cho nên con mới mang nỗi thất vọng này bên trong. Ông ấy đã nhìn thấy điều này, rồi ông cũng có khả năng nhận ra là ông cần thực hiện một sự xoay chuyển dứt khoát, mạnh mẽ, hầu buông bỏ cái đó, buông bỏ tham vọng đó, rũ bỏ nó hoàn toàn. Ông đã làm được điều này, và đó cũng là lúc ông cảm thấy Hiện diện của Giê-su đề nghị ông có muốn khởi xướng một trang web nơi mọi người có thể đặt câu hỏi và nhận được trả lời của Giê-su hay không.
Nếu con nhìn vào quá trình của sứ giả này, từ năm 1984 cho đến 2002, ông đã tăng triển một cách tiệm tiến. Lần hồi, từng bước một, ông đã có chút tinh tấn trong suốt những năm tháng đó, tuy nhiên sự tinh tấn này vẫn tuần tự qua từng bước nhỏ một. Trong thế giới quan của ông và cho tới thời điểm đó, ông đã không hề nghĩ rằng mình mang tiềm năng trở thành một vị sứ giả cho chân sư thăng thiên. Ông chưa từng bất mãn với vị sứ giả trước, chưa từng ganh tị với vị đó, chưa từng có bất kỳ ý nghĩ nào là mình sẽ làm giỏi hơn hay vị đó có làm gì sai trái. Ông chỉ tận dụng giáo lý được ban truyền. Ông tự xem mình là một học trò của chân sư thăng thiên và ông sẽ cứ tiếp tục tăng triển chầm chậm từng bước như vậy bằng cách sử dụng các lời dạy của chân sư mà ông có.
Điều thày nói ở đây là bước tiến của ông từ việc là học trò của chân sư để trở thành sứ giả của chân sư không phải là một bước tiệm tiến. Nó đòi hỏi một chuyển vọt cách mạng trong tâm thức. Điều này không có nghĩa là bây giờ tất cả các con cũng sẽ nghĩ là mình phải làm giống như vậy và trở thành sứ giả cho chân sư. Điều thày muốn nói là đối với nhiều người trong các con, con có tiềm năng – ở một thời điểm nào đó trong đời mình, có lẽ không ngay bây giờ mà sau này – nhưng con có tiềm năng, như một thành phần của Sứ vụ Thiêng liêng của mình, bước lên một tầm nhìn cao hơn về cuộc sống, một cách nhìn cao hơn về bản thân, và chấp nhận tiềm năng cao hơn mà con có thể đem lại. Con không thể làm điều này theo cách tiến hóa.
Con yêu dấu, không cứ là tất cả mọi học trò của chân sư đều sẽ tiến hóa lần lần cho đến khi họ trở thành sứ giả của chân sư thăng thiên. Một học trò của chân sư có thể tiến hóa tuần tự cho đến khi sẵn sàng thăng thiên, mặc dù thày sẽ nói là để thực sự sẵn sàng thăng thiên, con cũng sẽ phải kinh qua một số chuyển vọt cách mạng trong tâm thức. Không có một con đường tiệm tiến nào sẽ dẫn con từng chút một từ điểm làm học trò tới điểm làm sứ giả – nó đòi hỏi một sự xoay chuyển cách mạng. Tương tự như vậy, nhiều người trong các con sẽ cần đạt tới điểm khi con cảm nhận: “Có một cái gì hơn nữa. Tôi chưa thể nhìn thấy nó ngay bây giờ – tại sao tôi lại chưa thể nhìn thấy?”
Lý do là vì con chưa lấy quyết định là con sẵn lòng nhìn thấy nó cho dù nó là gì và nó sẽ đòi hỏi ở con những thay đổi gì. Một khi con làm cuộc xoay chuyển cách mạng này, một số chuyện có thể sẽ phải thay đổi. Luôn luôn sẽ có tự ngã lo sợ sự thay đổi, luôn luôn sẽ có các thế lực bóng tối muốn giữ con lại trong một số ranh giới, và con sẽ phải khắc phục lực lôi kéo trọng trược này. Rồi cũng sẽ có ngã gốc không muốn con bước ra ngoài những lằn ranh nơi nó cảm thấy con được an toàn.
9.4. Sẵn lòng từ bỏ sự an toàn
Con phải đạt tới điểm con sẵn sàng không còn cảm thấy an toàn. Con yêu dấu, con có thể bước đi trên đường tu tâm linh với khái niệm là có một con đường dẫn con từ những mức tâm thức thấp lên những mức cao hơn. Con có thể tăng triển một cách tiệm tiến cho tới khi con có khả năng biểu hiện một khía cạnh nào đó của quả vị Ki-tô của con. Nếu con lấy cuốn sách Các kiếp của tôi, nó mô tả làm thế nào Giê-su, trước khi thày khởi sự sứ mạng công ích của thày tại Palestine, đã trải qua một tiến trình tiệm tiến nhằm chuẩn bị thày cho sứ mạng sau đó. Nhưng khi con nhìn vào tiến trình này, có một điểm được kể lại trong Kinh thánh (tất nhiên một cuộc xoay chuyển tâm lý phức tạp hơn đã diễn ra) qua câu chuyện tiệc cưới tại Cana. Giê-su ngồi trong tiệc cưới và nhận ra đã đến lúc thày phải bước lên bước cao hơn, nhưng thày cứ kháng cự lại và Mẹ Mary đã phải can thiệp, trao cho thày cái xung lực chót khiến thày nhìn ra là thời điểm đã đến.
Đó là lúc Giê-su kinh qua cuộc xoay chuyển cách mạng khi thày chấp nhận mình là Ki-tô Hằng sống trong hiện thân. Một số các con cũng có thể đến được điểm đó khi con chấp nhận điều này. Thày có thể cam đoan với con, đây là một sự chuyển vọt cách mạng. Không chỉ là thêm một bước nhỏ đi lên mà là một bước nhảy vọt, như người ta gọi là một bước nhảy vọt lượng tử. Con yêu dấu, con cũng hiểu là đã có một thời các nhà khoa học tin rằng thế giới là một tổng thể liên tục nơi các mức năng lượng trong hạt hạ nguyên tử thay đổi một cách lần hồi. Thế rồi Max Planck nhận được một sáng ngộ trực giác và ông nhìn ra là các mức năng lượng đó không thay đổi theo từng bước li ti cực nhỏ. Có một bước nhảy tối thiểu mà chúng phải băng qua – gọi là bước nhảy lượng tử. Trường hợp ở đây cũng giống như vậy, con đường quả vị Ki-tô có một khía cạnh tiến hóa tuần tự, nhưng con không thể mãi mãi tiến gần lại với mục tiêu, như các thày đã có giải thích qua chuyện ngụ ngôn về nghịch lý của Zeno, qua đó con luôn luôn phải đạt đến trung điểm của hành trình, rồi lại trung điểm của phần hành trình còn lại, và cứ như thế đến độ con không bao giờ tới đích.
Con không thể trở thành Ki-tô Hằng sống bằng cách bước tới dần dần, càng ngày càng đến gần hơn. Có một điểm con sẽ phải lấy quyết định và chấp nhận là mình đã thể hiện được một mức độ nào đó của quả vị Ki-tô, con đã đạt tới mức quả vị Ki-tô. Và kể từ lúc đó trở đi, con sẽ nhìn bản thân cũng như vai trò của mình trong thế giới một cách khác hơn. Có thể đây không là sự thay đổi lãng mạn mà người ta thường phóng chiếu.
Đây chính là điểm mà học trò trong các đợt truyền pháp trước không hiểu. Đôi khi họ nghĩ là một khi họ đã có một trải nghiệm mãnh liệt thì bỗng nhiên họ trở thành Ki-tô trong hành động, rồi từ đó vai trò của họ sẽ là đi vòng quanh để chỉ ra cách sai trái của mọi người và kỷ luật mọi người. Đây không phải là điều thày muốn nói, mà thày muốn nói đến một sự xoay chuyển vi tế hơn không khởi lên từ một niềm tham vọng vỏ ngoài. Các học trò kia trong các đợt truyền pháp trước thường mang một niềm tham vọng vỏ ngoài, một tham vọng thế phàm muốn trở thành một người quan trọng, một người có vai trò quan trọng, có địa vị quan trọng. Họ tìm cầu địa vị vỏ ngoài đó, sự công nhận vỏ ngoài đó, nhưng Ki-tô Hằng sống đâu đi tìm cái đó.
9.5. Xoay chuyển cách con nhìn thế giới vật chất
Sẽ tới điểm đó khi con cần nhận diện là mình mang tiềm năng làm cánh cửa mở để đem lại một cái gì mới, một cái gì mới một cách quyết định, có thể là trong lãnh vực chuyên môn của con, hay thậm chí trong một lãnh vực hoàn toàn khác mà con không có chuyên môn hay kinh nghiệm trước đó. Khi điều này nằm trong Sứ vụ Thiêng liêng của con, con cần hòa điệu vào đó. Nếu con ở trong số những người có tiềm năng đạt đến những mức tâm thức cao hơn, một trong những xoay chuyển mà con cần thực hiện là trong cách con nhìn thế giới vật chất, cách con nhìn bát cung vật lý.
Con yêu dấu, các thày có giải thích là trong chấn thương nhập đời, con đã hoàn toàn bước vào một khuôn nếp phản ứng như thế nào. Điều này có nghĩa – ngoài các vấn đề khác ra – là con nhìn vật chất như một thứ gì rắn đặc mà tâm không có khả năng thay đổi. Con yêu dấu, làm thế nào Giê-su đã biến nước thành rượu chứ? À, không phải là do Giê-su, con người vỏ ngoài của Giê-su, mà do thày đã trở thành một cánh cửa mở cho năng lượng của Thượng đế. Ý ở đây là như sau: Năng lượng của Thượng đế có khả năng thay đổi vật chất. Khi con đạt tới một mức quả vị Ki-tô nào đó, con trở thành cánh cửa mở cho những năng lượng này – nếu con có thể thực hiện cuộc xoay chuyển cách mạng đó và chấp nhận rằng vật chất có thể được tâm thay đổi! Tất cả các sa nhân, tất cả ma quỷ và rất nhiều người sẽ la hoảng lên đây là một lời nói dối, rằng chuyện này không thể nào làm được. Nhưng một trong những vòng đai cố thủ cuối cùng của sa nhân là khiến cho ai nấy nghĩ rằng trong vật chất có nhiều điều kiện mà con người không có quyền năng thay đổi.
Đây là một bước cách mạng, và bước này nằm trong Sứ vụ Thiêng liêng của một số các con, cho dù nó có nghĩa thế nào đối với cá nhân con. Một lần nữa, thày không muốn khơi lên một tham vọng mà tự ngã của con có thể chụp lấy rồi thổi phồng lên. Chắc chắn một số các con có tiềm năng đem lại những sáng kiến mới, những công nghệ mới vượt cao hơn hẳn những gì nhân loại đang có, là những công nghệ mà thày đã gọi là “không dựa trên sức mạnh”. Những loại công nghệ này sẽ có vẻ như là ảo thuật so với những gì hiện có. Nó có vẻ như là khoa học viễn tưởng, như không thể nào xảy ra, vì nó vượt khỏi những gì hiện nay con xem là các định luật tự nhiên. Một số khác trong các con có tiềm năng trở thành những nhà chữa bệnh. Một số khác nữa có tiềm năng đem lại ý tưởng cách mạng trong từng lãnh vực của đời sống.
Con không thể hiển thị một ý tưởng cách mạng nếu con cứ ở trong một tâm thái tiến hóa tiệm tiến. Con cần làm cuộc xoay chuyển đó và mở tâm ra để thực sự làm cánh cửa rộng mở cho một số sáng ngộ cách mạng – công nghệ, tư tưởng, thậm chí cả thái độ, niềm tin hay cách nhìn cách mạng về cuộc sống. Nếu con thành thật, một số các con có thể cảm thấy sự kháng cự bên trong con đối với ý tưởng này. Nó đến từ ngã gốc hay một cái ngã tách biệt, bảo con rằng chuyện này nguy hiểm, chuyển này viển vông, chuyện này không thể nào xảy ra, rằng con không được làm theo vì con sẽ trở nên kiêu ngạo, hay bất kỳ ý tưởng nào khác mà nó sẽ phóng chiếu vào tâm con.
Mỗi cá nhân các con cần xem xét điều này và tự hỏi: “Đâu là cái cơ chế đứng đằng sau? Đâu là niềm tin đứng đằng sau? Đâu là sự giới hạn mà niềm tin này dựa trên?” Sau đó con cần dùng phân biện Ki-tô của mình, con cần làm công việc nội tâm giải quyết ngã đó, tách mình ra khỏi nó. Con cũng cần dùng phân biện Ki-tô để mở tâm ra hầu thật sự trải nghiệm thực tế của những gì con có thể hiển thị. Thày vừa lấy sứ giả này làm ví dụ để nói rằng việc ông khởi xướng trang web cùng với Giê-su không phải là một thay đổi tiệm tiến đối với ông, mà nó dựa trên một trải nghiệm có thật. Con phải trước hết sẵn lòng có trải nghiệm đó bằng cách sẵn lòng buông bỏ những niềm tin, thái độ, cách nhìn của mình về chính mình, cách nhìn của mình về thế giới. Xong con phải sẵn lòng thực hành cái nhìn mới, và phải làm vậy trong một tinh thần vừa không kiêu mạn, vừa không rơi vào đối nghịch của kiêu mạn là tự bài bác.
9.6. Tìm sự cân bằng vượt khỏi kiêu mạn và khiêm tốn giả dối
Con phải tìm thấy một thế cân bằng vô cùng tinh tế nơi không có chỗ cho lòng tham vọng phàm phu khiến con kiêu mạn, như các thày đã chứng kiến trong các đợt truyền pháp trước. Đồng thời cũng không có sự chối bỏ bản thân khiến con hạ thấp chính mình, như các thày cũng đã thấy trong các đợt truyền pháp trước. Nói cách khác, có một số học trò đã tự cản trở mình trong việc biểu hiện quả vị Ki-tô. Và cũng có một số học trò đã sốt sắng thái quá, và thay vì biểu hiện quả vị Ki-tô thì họ lại biểu lộ các tham vọng của tự ngã rồi nghĩ đó là quả vị Ki-tô.
Con cần tìm thấy thế cân bằng đó vì đó chính là điều các thày đã chỉ dạy con một cách lần hồi, rất lần hồi. Các thày đã dẫn con tới khả năng phân biện đó và bước chân thăng bằng trên sợi dây đó, trên con đường hẹp đó thay vì con đường rộng toang. Điều này thật sự nằm trong tầm tay các con nếu con đã ghi nó như một tiềm năng vào Sứ vụ Thiêng liêng của mình. Nhiều người trong các con chưa đến được mức đó nhưng tất cả các con đều có thể hưởng lợi bằng cách ít ra giữ khái niệm này trong tâm. Một số các con sẽ tìm ra là khi con cảm thấy mình đạt tới điểm đó, điều có thể rất hữu ích là con nghe lại bài truyền đọc này, vượt ra khỏi từ ngữ để theo dõi sự rung động của từ ngữ, rồi bước theo đó cho tới Bản thể mà TA LÀ, Saint Germain, cũng như tình thương mà thày dành cho con.
Rồi khi con gắn chặt vào đó và trải nghiệm tình thương đó, con sẽ có thể trải nghiệm thực tại của tình thương mà thày cống hiến, là tình thương có khả năng làm cho vật chất ca hát. Đó là khi con cũng có thể bắt đầu trải nghiệm ánh sáng của Thượng đế, tình thương của Thượng đế, có khả năng xoay chuyển vật chất, vì nó làm cho vật chất ca hát trong một giai điệu khác hơn là giai điệu của sa nhân!
Khi đến được mức đó, một số các con sẽ có thể nhận ra là kỳ thực mình đang ở đây để biểu đạt một khía cạnh của quả vị Ki-tô của mình, qua đó con là cánh cửa mở đang gửi ra ngoài một rung động làm cho vật chất ca hát! Nó làm cho các phân tử cùng các hạt nguyên tử của vật chất vật lý khởi sự gia tốc ở một tầng cao hơn. Và như vậy, con có thể đóng một vai trò hoàn toàn mới trong công cuộc nâng cao tâm thức tập thể và đem lại Thời đại Hoàng kim.
9.7. Sứ vụ Thiêng liêng và Thời Hoàng kim
Thời Hoàng kim không thể được ép uổng lên nhân loại, cho nên phải có những người hiện đang đầu thai làm vai trò cực điện để đem lại một sự xoay chuyển trong tập thể, qua đó mọi người có thể dần dần chấp nhận trong ý thức sự hiện hữu của một cái gì cao hơn. Vào thuở khi những con người đầu tiên bắt đầu mơ tưởng sáng chế ra một cái máy biết bay, tuyệt đại đa số nhân loại vẫn chưa thể chấp nhận giấc mơ này là khả thi. Rồi khi những chiếc máy bay đầu tiên được chế tạo và trình làng, rất nhanh chóng một sự xoay chuyển cách mạng đã xảy ra trong tâm thức tập thể. Bỗng nhiên càng ngày càng có nhiều người bắt đầu chấp nhận việc bay trên không trung là chuyện có thể.
Khi chúng ta bước vào Thời Hoàng kim, nhiều cuộc xoay chuyển giống như vậy cần xảy ra trước khi thày có thể thực sự truyền rải các ý tưởng và công nghệ sẽ khiến cho Thời Hoàng kim trở thành hiện thực vật lý. Tiên khởi phải có sự nhận thức và chấp nhận trước khi sự thị hiện vật lý có thể xảy ra. Phải có một túc số tới hạn những con người chấp nhận tiềm năng cao hơn trước khi tiềm năng này có thể thị hiện. Nhiều người trong số các con có mang trong Sứ vụ của mình ý muốn trở thành những cực điện cho công cuộc này. Đó là tại sao những bài thỉnh mà con đang đọc nói đến việc góp phần đem lại sự thay đổi qua hành động trực tiếp hay qua những lời kêu gọi. “Lời kêu gọi” của con trong bài thỉnh tượng trưng cho những gì thày đang trình bày ở đây, tức là con công nhận mình có thể làm cực điện để truyền rải năng lượng có khả năng nâng cao tâm thức tập thể, làm cho vật chất ca hát, và kích hoạt cuộc xoay chuyển.
Một số các con có thể thấy là có lẽ mình không ở độ tuổi, hay có lẽ mình không đủ học hành để bước vào một lãnh vực khoa học và khởi xướng một nền công nghệ mới qua hành động trực tiếp. Điều này không thực tế đối với con trong kiếp này, nhưng nếu con cảm hứng mạnh mẽ về một dạng công nghệ mới, hay một hình thức giáo dục mới, hay một hình thức văn hóa nghệ thuật mới, thì nếu con không thể hành động trực tiếp trong vật lý, con vẫn có thể hành động trực tiếp trong tâm linh bằng cách đưa ra lời thỉnh gọi. Con có thể mở tâm ra để trở thành cực điện cho năng lượng đó, và nó có thể xoay chuyển tâm thức tập thể, thậm chí xoay chuyển cả vật chất vật lý. Chắc chắn, nó sẽ đem lại xoay chuyển trong cõi cảm xúc, cõi lý trí, cõi bản sắc, hầu mọi người chuyển đổi tâm thức mình và bắt đầu chấp nhận rằng tiềm năng không chỉ là tiềm năng mà là một cái gì có thể xảy ra thực sự. Đây không phải là chuyện khoa học giả tưởng, không phải là một giấc mơ xa vời hão huyền nào đó may ra sẽ biểu lộ trong một tương lai xa lắc. Nó thật sự có thể thị hiện ngay bây giờ, và khi nào có một túc số tới hạn những con người chấp nhận thì nền công nghệ mới sẽ được thị hiện rất nhanh chóng như con đã từng chứng kiến rất nhiều lần xuyên qua lịch sử.
9.8. Chúng ta luôn luôn có thể bước lên cao hơn
Cuộc xoay chuyển mà thày muốn con làm ở đây, tất cả các con – tất cả mọi học trò tâm linh cho dù con đang ở trình độ nào – là con nhìn nhận bất cứ lúc nào cũng có một tâm thức tập thể đang nghĩ rằng: “Ồ, chúng ta đã đạt tới mức cao nhất rồi, chúng ta không thể nào lên cao hơn được.” Con thấy đó, ngay bây giờ đang có một tâm thức tập thể bảo rằng: “Chúng ta đã đạt được một trình độ tối ưu nào đó, và mặc dù có thể sẽ có những giải pháp công nghệ mới, nhưng chúng sẽ đều nằm trong cùng một khuôn khổ như những gì đang có hiện nay. Chúng sẽ chỉ là sự cải tiến, là những cải tiến nho nhỏ, tiệm tiến, của những gì chúng ta đang có.”
Các con là học trò tâm linh, các con yêu thương Thời Hoàng kim của thày, vậy thày yêu cầu các con hãy làm một cuộc xoay chuyển cách mạng trong tâm thức, qua đó con nhận ra là những gì con đang có ngay bây giờ không đặt giới hạn cho những gì có thể được hiển thị trong tương lai! Chúng ta không thể thị hiện Thời hoàng kim mà thày hình dung bằng cách thay đổi hiện trạng một cách tiệm tiến. Chúng ta cần một số xoay chuyển cách mạng, và các con có khả năng làm cuộc xoay chuyển tâm thức này, các con chấp nhận là nó hoàn toàn khả thi, là thày cũng có khả năng, và thày đã có những sáng kiến đó rồi. Khi có đủ số người chấp nhận điều này thì nó sẽ có thể biến thành vật lý, và con cũng biến chính con thành người chấp nhận điều này. Cho nên con sẽ không để ý tới những kẻ bi quan yếm thế, những kẻ chỉ tiên tri ngày tận thế và những kẻ cho rằng không gì có thể thay đổi.
Con sẽ chấp nhận rằng sự thay đổi là trào lưu của ngày nay, của thập niên này, của thiên niên kỷ và của thời đại này, vì thày, Saint Germain, đang tuyên bố điều đó và con cũng chấp nhận lời tuyên bố của thày! Qua sự tương tác giữa thày nơi cõi thăng thiên và con nơi cõi hiện thân vật lý, tức là dòng chảy alpha và omega, dòng chảy hình số tám, thì lời tuyên bố này sẽ không thể nào không thị hiện! Chỉ là một vấn đề thời gian trước khi một túc số tới hạn con ngừơi sẽ có thể chấp nhận được điều này.
Thày đang yêu cầu con xoay chuyển để ít ra con cũng chấp nhận và đóng góp hầu biểu lộ nó thành hiện thực. Liệu con sẽ làm được cuộc xoay chuyển này hay không? Nếu được thì thày cảm ơn con đã sẵn lòng bước theo thày, đã cho phép Lời này, sự ban truyền này, khiến cho vật chất của con ca hát! Con hãy hòa điệu vào đó ngay bây giờ và cảm nhận vật chất trong bốn thể phàm của con đang hát lên một giai điệu mới.