Bài truyền đọc của chân sư thăng thiên Maraytaii qua trung gian Kim Michaels. Đăng ngày 11/3/2013.
Ma-ray-taii.
Ma-ray-taii.
Ma-ray-taii.
Tên thày là Maraytaii. Thày là đại diện của Mẹ Thiêng liêng. Nếu Mẹ Mary là đại diện của Mẹ Thiêng liêng cho trái đất, thì thày là đại diện của Mẹ Thiêng liêng ở tầng cấp thiên hà cho ngân hà của con. Thày không phải là đại diện cao nhất của Mẹ Thiêng liêng ở tầng cấp thiên hà, nhưng thày là một trong những vị đại diện.
Do đó, thày đến trái đất để đem lại một món quà, một món quà mà thày đem lại trong sự hợp nhất với các vị đại diện khác của Mẹ Thiêng liêng cho trái đất: Portia, Nữ thần Công lý; Nada, Thượng sư của Tia thứ Sáu; Quan Âm, một đại diện của Bi mẫn Thiêng liêng, và dĩ nhiên là Mẹ Mary. Các thày đem đến cho con món quà mà các thày gọi là Bài ca sự Sống.
Đây là món quà từ Nguyên lý Mẹ Thiêng liêng trao tặng cho tất cả mọi người trên trái đất. Món quà có một mục đích giản dị, đó là cho con những giáo lý và những dụng cụ thực tiễn đưa chính con hoà điệu, hợp nhất và cộng hưởng với Bài ca sự Sống. Vậy Bài ca sự Sống là gì? Hãy để thày giải thích.
1.1. Vai trò sáng tạo của âm thanh
Đại thượng sư Maha Chohan trong quyển sách của thày [Xuôi theo Dòng sông sự Sống] đã giải thích bằng cách nào lực đẩy của Thánh linh – bắt đầu ở ngay bầu cõi thứ nhất – đã được tạo ra bởi các sinh thể tự nhận biết sử dụng khả năng đồng sáng tạo của mình để thăng vượt ý niệm bản ngã và tạo nên cái hơn nữa. Bài ca sự Sống là một phần của Dòng sông sự Sống, là sự chuyển động của Thánh linh, nhưng đây là một khía cạnh đặc thù của Thánh linh. Vậy thì cái gì đã khuấy động Ánh sáng Mẫu-Vật để nó khoác lấy một hình tướng cụ thể và duy trì hình tướng đó qua thời gian?
À, đó là cái trên trái đất con gọi là âm thanh. Và con đã từng được dạy rằng khi Thượng đế bắt đầu quá trình sáng tạo, ngài đã phán: “Ánh sáng hãy có mặt”. Nhưng con thấy đấy, đây chỉ là lời giải thích cho một tầng tâm thức nào đó của con người, bởi vì trên trái đất con biết con không thể nói, không thể tạo ra âm thanh, nếu như không có một môi trường trung gian mà qua đó âm thanh có thể lan truyền.
Như vậy con thấy đó, những gì được ghi trong Kinh Sáng thế không phải là hành động sáng tạo đầu tiên. Sự sáng tạo đầu tiên là tạo ra Ánh sáng Mẫu-Vật không phân biệt và vô hình tướng. Việc này không thể làm qua âm thanh bởi vì khi đó không có một môi trường trung gian để âm thanh lan truyền. Và vì vậy, sự sáng tạo đầu tiên được làm xuyên qua nhận thức của Đấng Sáng tạo.
Nhưng một khi Ánh sáng Mẫu-Vật đã có mặt, cần có một lực để khuấy nó lên tạo thành hình tướng và duy trì hình tướng đó. Các thày đã giải thích rằng con là người đồng sáng tạo, con có khả năng hình thành một hình tư tưởng trong tâm và sau đó phóng chiếu hay áp nó lên Ánh sáng Mẫu-Vật. Nhưng làm sao con phóng chiếu một hình ảnh lên Ánh sáng Mẫu-Vật? Con làm điều này qua những gì tương đương với âm thanh, nhưng không nhất thiết là âm thanh có thể nghe được. Thay vì vậy, đó là một sự chuyển động nhịp nhàng có những trình tự được lặp đi lặp lại trong một mô thức, một khuôn đúc.
Và chính sự chuyển động nhịp nhàng này không chỉ khuấy động Ánh sáng Mẫu-Vật để nó khoác lên một hình tướng mà còn khiến cho hình tướng đó liên tục tồn tại do khuôn mẫu được lặp đi lặp lại. Và vì vậy chính sự liên tục lặp lại của khuôn mẫu đã duy trì hình tướng đó.
1.2. Tâm con là một nhạc cụ
Con biết rằng để tạo ra âm thanh, con cần một loại công cụ nào đó. Nhưng công cụ này không cần phải là một công cụ vật lý hay vật chất, vì con biết đấy, nếu mọi thứ trong thế giới vật chất được tạo ra từ âm thanh khuấy động Ánh sáng Mẫu-Vật, thì đã không thể có một công cụ làm bằng vật chất tạo ra hình tướng. Vậy cái gì đã tạo ra công cụ này khi lúc đó chưa có hình tướng?
Con thấy chăng sự sáng tạo bắt đầu ở một tầng cao hơn, nơi đó Hiện diện TA LÀ của con tạo ra một âm thanh, một khuôn đúc chuyển động nhịp nhàng, sau đó nó phóng khuôn đúc này vào tầng bản sắc. Thể bản sắc của con trở thành một công cụ khuếch đại và phóng đại âm thanh vô thinh đó từ Hiện diện của con và rồi lại phóng vào trí thể của con. Trí thể của con bây giờ trở thành công cụ ở tầng cấp sáng tạo đó, và lần nữa nó khuếch đại, có lẽ có chút thay đổi, âm thanh này rồi lại phóng vào thể cảm xúc. Cảm xúc của con có thể bóp méo nó thêm nữa trước khi phóng chiếu vào tầng vật lý. Nơi tầng này, sự phóng chiếu các khuôn đúc nhịp nhàng tạo nên – trong nghĩa đen – thể vật lý của con và cả tình trạng sức khỏe lành mạnh hay bệnh tật của cơ thể con.
Trở lại với Kinh Sáng thế và lời phán của Thượng đế: “Ánh sáng hãy có mặt,” con hiểu là Thượng đế được nhắc đến trong Kinh Sáng thế chính là tầng cấp sáng tạo của các Elohim. Các Elohim đã lấy ánh sáng từ tầng ether, hay tầng bản sắc, sau đó đưa nó vào chuyển động nhịp nhàng, rồi phóng nó vào tầng lý trí, tình cảm và cuối cùng là tầng vật lý. Xong từ ánh sáng giờ đây đã khoác vào rung động của dải tần số vật chất, các Elohim tạo ra trái đất bằng cách lần nữa phóng chiếu một khuôn đúc âm thanh – nếu có thể gọi như vậy – lên Ánh sáng Mẫu-Vật.
Đây là cách mọi thứ đã được tạo ra. Đây là cách mọi hình tướng có thể được duy trì qua thời gian bởi vì có một khuôn đúc chuyển động nhịp nhàng được áp chồng liên tục lên Ánh sáng Mẫu-Vật, khiến Ánh sáng Mẫu-Vật duy trì hình tướng đó.
1.3. Hình tướng liên tục được tái tạo
Con có hiểu rằng hình tướng mà con thấy trong cõi vật chất không có sự tồn tại liên tục hay tự đủ hay không? Con đã lớn lên và được dạy rằng trái đất đã tồn tại 4.5 tỷ năm. Con đã được dạy rằng có những vì sao và những thiên hà xa xôi, những nguyên tử và phân tử, và nhiều hình tướng khác tồn tại độc lập. Tự thân chúng tồn tại, chúng tồn tại một cách khách quan.
Đây là một ảo tưởng vĩ đại mà loài người sắp sửa sẵn sàng chất vấn và vượt qua, là khi con ngộ ra không có gì là trường tồn, không có gì là thường hằng. Vì tất cả mọi điều con thấy, mọi hình tướng con thấy đang liên tục được tái tạo qua sự chuyển động nhịp nhàng khuấy động Ánh sáng Mẫu-Vật nhằm duy trì hình tướng đó.
Giống như con đang trong rạp chiếu phim, con biết có những hình ảnh đơn lẻ trên một cuộn phim được chiếu rất nhanh đến mức mắt con không nhận ra chúng là những hình ảnh đơn lẻ, mà là một sự chuyển động liên tục, trơn tru. Tất cả các con đã xem những bộ phim trắng đen vào thời kỳ đầu của nền điện ảnh, cử động của diễn viên bị giật nhiều hơn, đơn giản là do mỗi giây có ít hình ảnh được chiếu ra hơn, và vì vậy, mắt con không hoàn toàn bị lừa phỉnh để tưởng đó là những chuyển động liên tục và trơn tru. Con cũng biết rằng lúc đầu người ta gọi điện ảnh là “những hình ảnh di động” (motion pictures) tức là những hình ảnh cố định được đem vào chuyển động. Và con thấy đó, không có gì là thường hằng. Không có gì là tồn tại độc lập, vì chắc chắn phải có một âm thanh nào đó, một khuôn đúc chuyển động nhịp nhàng nào đó đang duy trì hình tướng qua thời gian bằng cách phóng chiếu không ngừng lên Ánh sáng Mẫu-Vật.
Thày nói ra điều này hoàn toàn không để khiến con hoảng sợ. Vì thày có thể đảm bảo với con là có những sinh thể tâm linh đang nhận lãnh trách nhiệm duy trì cơ cấu khổng lồ đó trong vũ trụ vật chất, bao gồm cả hành tinh trái đất. Thày không có ý bảo rằng toàn thể vũ trụ có thể thình lình biến mất.
1.4. Hy vọng chữa lành
Mục đích của các thày khi cho con bài giảng này là cho con một niềm hy vọng. Bởi vì khi con nhận ra cơ thể vật lý của con không tồn tại liên tục, khách quan, độc lập thì con biết rằng có hy vọng rất lớn bất kỳ bệnh tật nào trong cơ thể cũng có thể được chữa lành. Bệnh tật, thậm chí cả tuổi già, không phải là một tiến trình không thể tránh được, hay không thể đảo ngược. Bất cứ điều kiện nào trong cơ thể con đều được tạo bởi sự phóng chiếu nhịp nhàng các khuôn đúc lên Ánh sáng Mẫu-Vật. Cơ thể vật lý của con là tầng thấp nhất trong bốn thể phàm, vì vậy bất cứ biểu hiện nào trong cơ thể đều được phóng chiếu qua các tầng bản sắc, lý trí, tình cảm và vật lý của tâm con. Điều này có nghĩa là – nhiều lần trong một giây – có một khuôn đúc rung động nhịp nhàng đang được phóng chiếu lên Ánh sáng Mẫu-Vật cấu tạo cơ thể vật lý của con. Và nếu khuôn đúc đó thay đổi thì cơ thể con cũng sẽ thay đổi.
Thật ra, làm sao một cơ thể khoẻ mạnh lại có thể mắc bệnh? Đó là do khuôn đúc được phóng chiếu lên Ánh sáng Mẫu-Vật để tạo nên cơ thể đã bị thay đổi. Thay vì là khuôn đúc hài hoà của một cơ thể khỏe mạnh, giờ đây sự mất hài hoà xâm nhập vào khuôn đúc này và chính điều này làm bệnh tật xuất hiện.
Các tế bào của con không tự thân tồn tại. Chúng là công cụ khuếch đại âm thanh. Chúng là âm thoa cho khuôn đúc được áp chồng lên chúng từ ba thể cao của tâm. Và chỉ khi một sự bất hài hoà nào đó xâm nhập vào một hay tất cả các thể này thì một căn bệnh mới có thể xuất hiện ở tầng vật lý. Nhưng điều này cũng có nghĩa là nếu con có thể thay đổi sự bất hài hòa đó và giúp cho hài hoà trở lại thì con có thể chữa lành bất cứ tình trạng nào trong cơ thể. Thậm chí có thể đảo ngược cả tuổi già. Con có thấy tiềm năng ở đây không?
Con có thể đã xem những bộ phim khoa học giả tưởng, trong các bộ phim này có một công cụ phát ra những tia vô hình có khả năng chữa lành căn bệnh vật lý hầu như tức khắc. Quả thật kỹ thuật này chẳng bao lâu nữa sẽ được đưa vào sử dụng, ít nhất trong hình dạng còn thô sơ. Nhưng con không cần phải chờ đến khi có nền công nghệ vật lý vỏ ngoài như vậy, vì con đã có một kỹ thuật chữa lành cơ thể con bằng cách học sử dụng chính tâm mình cũng như công cụ – kỹ thuật – của chính giọng nói của mình.
1.5. Giải thích Bài ca sự Sống
Bằng cách nào bệnh tật xuất hiện trong cơ thể vật lý là một đề tài phức tạp, vượt quá phạm vi bài giảng này của thày. Những gì các thày trao cho con ở đây là một công cụ giúp điều chỉnh cơ thể vật lý và ba thể cao của con để khiến chúng hòa điệu mật thiết hơn với Bài ca cự Sống.
Như thày đã gợi ý ở phần trước, Bài ca sự Sống này là một phần của Thánh linh do các sinh thể tự nhận biết tạo ra khi thăng vượt chính mình, qua đó họ đã tạo ra một dòng chảy đi lên, một chuyển động đi lên. Có lẽ con cũng biết dòng sông tạo ra một âm thanh, thì tương tự như vậy, Dòng sông sự Sống cũng tạo ra một âm thanh và âm thanh đó là Bài ca sự Sống. Đây là một khuôn mẫu chuyển động nhịp nhàng đã được tạo ra từ hằng hà thiên kỷ trong bầu cõi này và các bầu cõi trước. Đó là một giai điệu tuyệt đẹp, không giống như những giai điệu con nghe trên trái đất, nhưng dẫu sao cũng là một khuôn mẫu rung động nhịp nhàng. Tất nhiên, khuôn mẫu này có nhiều tầng cấp, nhiều mức rung động khác nhau.
Trong vũ trụ vật chất, một bầu cõi chưa thăng thiên, con chưa thể đồng nhịp và hoàn toàn hoà điệu với Dòng sông sự Sống được tạo ở những bầu cõi đã thăng thiên. Nhưng dẫu vậy, con không cần phải hoà điệu hoàn toàn với các bầu cõi cao hơn. Con chỉ cần dùng những giai điệu dựa trên cùng một khuôn đúc để những giai điệu này hoà hợp, có cùng nhịp điệu cơ bản giống như nhịp điệu của Dòng sông sự Sống, của Bài ca sự Sống.
1.6. Nguyên nhân của bệnh tật
Như con biết, trên trái đất có những khuôn nhạc từ đó con có thể tạo ra nhiều giai điệu riêng lẻ từ cùng một mẫu cơ bản, nhưng tất cả các giai điệu riêng lẻ này lại có một sự hoà điệu nào đó với nhau. Và đây chính xác là những gì con thấy trên trái đất. Mỗi thể vật lý, trong dạng nguyên thủy thuần khiết của nó, được tạo ra như một giai điệu riêng lẻ nhưng hoà hợp với Bài ca sự Sống cho địa cầu. Kể từ đó như các thày đã giải thích trong quyển “Chữa lành Mẹ Trái Đất”, nhiều thứ khác đã du nhập vào những biểu hiện thấp hơn, những năng lượng thấp hơn, những khuôn mẫu rung động thấp hơn, tất cả đã làm xáo trộn sự hài hoà ban đầu.
Một cơ thể vật lý không cần phải già đi. Nó cũng không cần phải mắc bệnh. Những biểu hiện này chỉ có thể xảy ra vì trong bốn thể phàm của con đã có những hình tư tưởng bị du nhập vào, và khi chúng được áp chồng lên Ánh sáng Mẫu-Vật thì chúng đã hình thành một khuôn đúc chuyển động bất hài hòa, một khuôn mẫu lạc điệu với Bài ca sự Sống.
Chính sự bất hài hoà này đã khiến cho các tế bào rung động trong một khuôn mẫu chệch nhịp hay lạc điệu. Và vì vậy, đến một lúc các tế bào này không thể được duy trì trong khuôn mẫu nuôi sống được các đơn bào, các bộ phận cơ thể do các đơn bào tạo thành, hay các hệ thống trong cơ thể, thậm chí cả chính cơ thể. Kết quả dẫn đến tuổi già, bệnh tật và cái chết của cơ thể.
Vì vậy, không cần phải biết chi tiết về tất cả các khuôn mẫu bất hài hòa, con vẫn có thể đạt được nhiều kết quả trong việc chữa lành bằng cách sử dụng công cụ mà thày sẽ trao cho con nhằm chỉnh cho các khuôn mẫu chuyển động nhịp nhàng trong bốn thể phàm của con được thẳng hàng với Bài ca sự Sống. Và con có thể thực hiện được điều này bằng cách sử dụng giọng nói vật lý của con để cầu thỉnh những rung động cao hơn từ ba tầng cao của cõi vật chất và từ tầng thấp nhất của cõi tâm linh, để những rung động này sắp thẳng lại các tế bào của con.
Các rung động cao hơn có khả năng – trong nghĩa đen – gia tốc, hay thay thế, hay trong lọc các khuôn đúc thấp hơn, để rồi lập tức bốn thể phàm của con được căn chỉnh đứng thẳng hàng hơn và hài hoà hơn với khuôn đúc mà các thể này đã được tạo lập dựa trên đó lúc đầu. Và đây là điều có thể đem lại sự chữa lành, giúp con khỏe mạnh hơn mặc dù nói cho cùng, con vẫn cần phải nhìn ra các tin tưởng, các quan niệm, các khuôn mẫu mà con đã chấp nhận, hầu con có thể gỡ bỏ chúng một cách ý thức.
1.7. Tái tạo lại ý niệm bản ngã của con
Tất nhiên, việc này là một phần trong những gì 7 vị Thượng sư cùng Đại thượng sư sẽ giảng dạy trong loạt sách về 7 tia sáng, con Đường của 7 Bức Màn, con Đường dẫn đến Tự điều ngự. Nhưng các thày đây, các nữ chân sư, mong muốn trao cho con công cụ này để con có thể bắt đầu sử dụng trong khi con hướng đến một sự hiểu biết ý thức cao hơn về 7 tia sáng và các đức tính thuần khiết cũng như các mặt tha hoá của 7 tia, cùng nhiều tin tưởng vi tế nằm bên dưới những mặt tha hoá này.
Do đó, thày đến cho con phần giáo lý đầu tiên này, là phần thực sự tiêu biểu cho tầng ether hay tầng bản sắc. Mục đích của phần này là giúp con tái tạo lại ý niệm bản ngã của con. Và tất nhiên, các thày đã đưa ra nhiều bài giảng về ý niệm bản ngã và giải thích rằng cốt lõi của bản thể con là điều các thày gọi là cái Ta Biết, không phải là những gì con nhìn nhận như tính cá nhân và nhân cách của con, bởi vì cái Ta Biết là sự nhận biết thuần khiết. Đó là cánh cửa mở cho Hiện diện.
Tính cá nhân thật sự của con được neo trong Hiện diện TA LÀ của con và sẽ được biểu đạt từ Hiện diện xuyên qua cái Ta Biết. Và vì vậy, điều đã xảy ra với con người trên trái đất là họ đã tạo ra cái ta vỏ ngoài, mà nhiều người gọi là hồn, và bây giờ họ đâm ra đồng hoá chính mình với cái ta vỏ ngoài, từ đó họ nghĩ đây là con người mà họ là. Và nếu con mang ý niệm bản sắc này thì con bắt buộc phải tiếp tục phóng chiếu dòng tâm thức này xuyên qua khuôn đúc của cái ta vỏ ngoài đó.
Tất nhiên, điều này có nghĩa là nội dung của cái ta vỏ ngoài của con gồm cả những ảo tưởng mà con đã dần dần chấp nhận, sẽ được phóng chiếu lên Ánh sáng Mẫu-Vật là cái tạo nên cơ thể vật lý của con. Và vì vậy, chừng nào con còn duy trì sự đồng hóa đó với cái ta vỏ ngoài, thì con đơn giản không thể chữa lành những tình trạng của cơ thể vật lý, cho dù đó là bệnh tật hay tuổi già. Làm sao con có thể chữa lành nếu con cứ tiếp tục làm cùng một điều đã tạo ra bệnh tật của con? Chuyện này không thực tế, không phải là một kỳ vọng thiết thực.
Thày biết thày nói điều này thật dễ bởi vì thày là một sinh thể tập trung nơi tầng cấp thiên hà. Và có lẽ con có thể hình dung sẽ thế nào khi nhìn về trái đất từ viễn quan rộng lớn của toàn khắp thiên hà, từ đó con thấy trái đất chỉ là một hành tinh nhỏ li ti trong tổng thể rộng lớn. Con có cảm nhận được là khi con nhận biết về toàn thiên hà thì con sẽ có một tầm nhìn hoàn toàn khác không?
Một minh hoạ trực quan cho điều này là con biết đấy, toàn bộ thiên hà di chuyển như một tổng thể, và có một lực hấp dẫn khiến cho toàn thiên hà xoay như một khối thống nhất. Con có thấy chăng hàng ngàn, hàng triệu, và hàng tỷ ngôi sao tạo nên thiên hà, nên trái đất của con chỉ là một hạt bụi nhỏ xíu?
Mặc dù trái đất có vẻ ảnh hưởng cơ thể vật lý của con qua trọng lực to lớn của nó, chắc chắn con có thể thấy được trọng lực của trái đất chẳng là gì so với trọng lực của dải thiên hà. Và vì vậy chẳng có hy vọng gì trái đất có thể thay đổi được quỹ đạo của thiên hà. Cho nên từ tầm nhìn của thày, thật dễ nói rằng trừ khi con thay đổi ý niệm bản ngã thì con sẽ không thể chữa lành cơ thể của con.
Thày cũng biết là khi con đang đầu thai, điều này dường như khó khăn hơn vô cùng. Dẫu vậy, thày hy vọng trao cho con một ý niệm về chỗ đứng tương đối của mọi chuyện. Thày mong giúp con nhận ra là quả thực con có khả năng thay đổi ý niệm bản ngã của mình, và quả thực điều này là cần thiết. Bởi vì trừ khi con thay đổi ý niệm bản ngã của mình – là tầng cao nhất trong bốn thể phàm của con – làm thế nào con sẽ thay đổi được các tầng thấp hơn, vì các tầng này chỉ có thể hoạt động trong khuôn khổ do tầng cao hơn thiết lập?
1.8. Vai trò của các phàm linh đối với sức khỏe
Ý niệm bản ngã của con là khuôn khổ, là tiết tấu cơ bản cho khúc nhạc giao hưởng của đời con. Nếu con không thay đổi ở tầng bản sắc này thì không gì có thể thật sự thay đổi nơi các tầng thấp hơn. Đó là lý do vì sao nền y học ngày nay trên địa cầu có xác xuất thành công hạn chế , vì y học chỉ tìm cách thay đổi ở tầng vật lý bằng cách phẫu thuật cơ thể hay sử dụng hóa chất. Nhưng việc này chỉ diễn ra ở tầng vật lý và vì vậy đóng góp rất ít để thay đổi những gì xảy ra ở các tầng tình cảm, lý trí và bản sắc.
Tuy nhiên, con không nhất thiết phải chịu sự hạn chế của kỹ thuật y học hay ý thức hệ y học ngày nay. Con có thể nhận ra là con có bốn thể phàm và con có tiềm năng làm chủ cả bốn thể này. Và khi con làm chủ được bốn thể, con sẽ có thể thay đổi được các tình trạng trong thể vật lý của con vì kết quả luôn đi kèm với nguyên nhân.
Nếu con lấy những gì thày nói ở đây và so sánh với những gì con đã đọc trong sách của Đại thượng sư Maha Chohan thì con có thể đạt thêm một tầng hiểu biết nữa. Vì thày đã nói mỗi hình tướng được một khuôn đúc rung động nhịp nhàng tạo ra bằng cách phóng chiếu lên Ánh sáng Mẫu-Vật và hình tướng được duy trì do sự phóng chiếu liên tục khuôn đúc này. Dĩ nhiên, con biết là con đã không đồng sáng tạo hay sáng tạo cơ thể vật lý của con một cách ý thức. Và con cũng biết là con không đang phóng chiếu bất kỳ khuôn đúc nào lên cơ thể một cách ý thức. Vậy thì bằng cách nào khuôn đúc được phóng chiếu lên Ánh sáng Mẫu-Vật và khiến cơ thể con liên tục tồn tại? Quá trình này được thực hiện qua cái mà thày Maha Chohan gọi là các phàm linh do con tạo ra, hoặc các phàm linh mà con cho phép đi vào bốn tầng của tâm con.
Có một phàm linh tổng thể mà các chân sư trước đây gọi là “tinh linh của cơ thể” (body elemental). Phàm linh này được tạo ra để giữ vững khuôn đúc chung của cơ thể vật lý. Nhưng cũng có một tinh linh cảm xúc giữ khuôn đúc chung của thể tình cảm. Và có một tinh linh cho thể lý trí và một tinh linh cho thể ether hay còn gọi là thể bản sắc.
Do đó có bốn tinh linh chính phối hợp với nhau tạo ra thể vật lý của con. Những năng lượng tha hoá và những tin tưởng bất toàn có thể khiến các tinh linh này phải oằn mình đến mức chúng không thể vận hành tối ưu. Và nếu vậy, bốn thể của con bị mất thẳng hàng với Dòng sông sự Sống và chúng cũng không thẳng hàng với nhau, và con có thể bị bệnh trong bất cứ thể nào, bao gồm cả bệnh tâm thần, tình cảm lẫn thể chất.
Nhưng bằng cách nào những bệnh này và những khuôn đúc ô uế đó đã xâm nhập vào bản thể của con? Bằng những phàm linh khác, hoặc do chính con tạo ra để đối phó với các trải nghiệm trên trái đất, hoặc con cho phép phàm linh do người khác tạo ra bên ngoài xâm nhập vào, kể cả từ các thày giả và sa nhân.
1.9. Anh em bất hòa
Khi con có nhiều hơn bốn tinh linh ban đầu trong bản thể, có khả năng, như thày Giê-su đã nói, anh em trong nhà bất hoà. Có tranh chấp giữa các thành viên, vì các phàm linh có thể chống đối và gây chiến với nhau. Điều này sau đó đưa đến một số khuôn đúc bất hài hòa từ những phàm linh khác đang tìm cách kiểm soát bốn tinh linh căn bản hoặc tìm cách huỷ diệt lẫn nhau. Và khi chiến tranh xảy ra trong bản thể con thì không khó nhận ra con đang tạo ra đủ loại ảnh hưởng bất hài hòa, chẳng khác gì con thấy một cuộc chiến tranh vật lý trên trái đất có thể tàn phá nặng nề một quang cảnh và thậm chí có thể làm ô nhiễm nơi đó bằng bức xạ kéo dài rất nhiều năm về sau.
Một lần nữa, thày không nói điều này để làm con sợ hãi. Thày nói để cho con một lượng định thực tế là con có những phàm linh bất hài hòa này trong bản thể. Nếu con mắc một căn bệnh vật lý nào đó hay con có các biểu hiện của tuổi già, thì con biết rằng con có những phàm linh đang gây chiến ở cả bốn thể phàm. Và trên hết, một lần nữa con cần phải nhìn vào các phàm linh này, nhận ra những quyết định nào của con đã tạo ra chúng hay đã cho phép chúng xâm nhập từ bên ngoài, sau đó con hãy bỏ quyết định đó đi một cách ý thức để vĩnh viễn xua tan chúng khỏi bản thể của con.
Tất nhiên, các Thượng sư sẽ giúp con thực hiện việc này. Nhưng con cũng có thể khởi sự bằng cách quyết định là con sẵn sàng tái tạo ý niệm bản ngã của mình. Con sẵn sàng khởi sự suy ngẫm điều này và xin các Thượng sư cùng các đại diện của Mẹ Thiêng liêng giúp con thể nhập sự thật rằng con không phải là nhân cách vỏ ngoài của con, con không phải là tự ngã của con, con không phải là ngã tách biệt này. Thay vào đó, con là nhận biết thuần khiết của cái Ta Biết, mà mục đích là làm cánh cửa mở cho Hiện diện.
Và khi con lại đặt ý niệm bản sắc của con thẳng hàng với Hiện diện TA LÀ, và khi con quyết định một cách ý thức là con sẵn sàng để cho bất kỳ khía cạnh nào của cái ta vỏ ngoài chết đi để con trở thành cánh cửa mở cho Hiện diện, thì một điều sâu sắc sẽ xảy đến. Con sẽ bắt đầu lại đứng thẳng hàng với Hiện diện, có nghĩa là giờ đây khuôn đúc hoàn hảo dành cho con và cho bốn thể phàm của con được lưu giữ ở Hiện diện sẽ bắt đầu tỏa sáng xuyên qua bản sắc thể của con. Và rồi nó lại có thể được phóng chiếu lên thể lý trí và cuối cùng, khi con đọc các bài thỉnh mà các thày sẽ ban ra, con sẽ trong lọc tất cả bốn thể phàm của con ở phạm vi rộng hơn, và con có thể bắt đầu hoà điệu bốn thể này với khuôn đúc sức khoẻ lý tưởng được Hiện diện TA LÀ giữ cho con.
1.10. Khôi phục sự hài hòa
Chính sự hoà điệu này sẽ bứng đi một số phàm linh trong bản thể con hoặc giảm bớt ảnh hưởng của chúng, vì vậy con không cho chúng thêm sức mạnh bằng cách tiếp thêm năng lượng cho chúng. Việc này sẽ giải phóng bốn tinh linh, tức bốn phàm linh trong bốn thể phàm của con, để chúng lại có thể đồng thuận với bản vẽ mẫu, là viễn quan tinh khiết, là niệm tinh khôi được cất giữ trong Hiện diện TA LÀ của con. Đây chính là niềm vui của bốn phàm linh này.
Bốn phàm linh này không phải là phàm linh xấu ác, chúng không phải là các phàm linh gây chiến, chúng không làm gì chống lại con. Chúng được tạo ra để hỗ trợ con tăng trưởng khả năng tự nhận biết, và khi con không cần bốn thể phàm nữa, chúng có thể được khen thưởng vì đã hỗ trợ con. Vì vậy việc giúp con biểu lộ khuôn đúc được cất giữ nơi Hiện diện TA LÀ là niềm vui duy nhất của chúng, vì chúng biết đó chính là phần thưởng, là niềm hoan hỉ, là sự phục vụ cao nhất của chúng.
Vậy thì đây là một bài giảng mà nếu con suy ngẫm và thể nhập, sẽ có thể khởi đầu tiến trình biến đổi tâm linh, tiến trình hoá kim. Bởi vì thuật hóa kim đích thực là hoàn thành đúng những gì thày vừa nói: Không có gì trong cõi vật chất tồn tại tự đủ, độc lập. Tất cả là sự phóng chiếu xuyên qua ba thể cao. Và vì vậy, chìa khoá để thay đổi thể vật lý là đem tất cả các khía cạnh của tâm con, tất cả các khía cạnh của bản thể con đặt thẳng hàng, hài hoà với Hiện diện TA LÀ của con. Đó là thuật hoá kim sẽ biến chì của tâm thức con người thành vàng của Tâm thức Ki-tô. Và đó là thuật hoá kim có khả năng biến các hình thái vật lý thành vàng, nhưng đầu tiên sẽ biến đổi thể vật lý của con sang trạng thái sức khỏe cao nhất để giúp con hoàn thành sứ vụ thiêng liêng, công việc thiêng liêng, và nhiệm vụ tâm linh của con trong cuộc sống.
Maraytaii TA LÀ. Thày mong con sẽ thỉnh thoảng dành thời gian và chú tâm đọc lớn tên thày vì điều này sẽ giúp con hòa điệu với Bản thể của thày. Và cũng giúp thể bản sắc của con, ý niệm bản ngã của con hoà điệu với thực tại vũ trụ của toàn bộ sự sống, sự chuyển động đi lên của Thánh linh và chuyển động đi lên của Bài ca sự Sống.
Cho nên thày lại nói:
Ma-ray-taii.
Ma-ray-taii.
Ma-ray-taii.
Lưu ý: Bài thỉnh đi kèm với chương này là: Bài ca sự Sống 1 – Một bản sắc mới.