Ma quỷ và vai trò của lý trí

Hỏi: Trong giáo lý của các chân sư thăng thiên có lời dạy là tà lực không có khả năng trực tiếp gây tổn thương vật lý cho con người. Tuy nhiên có nhiều trường hợp đã được ghi lại và được cho là đáng tin cậy về sự xâm hại thể chất do tà lực gây ra. Liệu các trường hợp này là hoàn toàn hư cấu hay sao? Xin các thày có thể giải thích những hiện tượng như ma quỷ tác động lên đồ vật trong cõi vật lý? Chúng con muốn hiểu rõ hơn về vấn đề này.


Trả lời của chân sư thăng thiên Mẹ Mary qua trung gian Kim Michaels, nhân một hội nghị ở Ukraine năm 2019. Đăng ngày 1/11/2019.

Kể từ quyển sách của thày Maitreya [Master Keys to Spiritual Freedom] trở đi, các thày đã trình bày về sự kiện là có một số địa điểm trên trái đất nơi sự rung động thấp đến độ có thể xảy ra một hiện tượng mà các thày gọi là hiệu ứng giao nhau (crossover effect) giữa cõi trung giới và cõi vật lý. Đây là vì sao con có thể có nhiều loại hiện tượng khác nhau, và trong một số trường hợp các hiện tượng này cũng có thể là vật lý.

Khi các thày nói là tà lực không có khả năng tác hại đến thể chất của con người, các thày muốn nói đến một người bình thường tương đối khỏe mạnh về cả thể chất lẫn tâm lý. Nhưng tất nhiên, có những người ở trong một trạng thái tâm thức thấp hay rối loạn đến độ họ có thể tạo ra hiệu ứng giao nhau kia, khi độ rung của cõi vật lý xích lại gần độ rung của cõi trung giới đến mức năng lượng từ cõi trung giới có thể ảnh hưởng hay tuôn vào cõi vật lý. Sự kiện này có thể tác hại đến cơ thể vật lý hay gây ra một số triệu chứng khác.

Hiện tượng ma quỷ, một lần nữa, chỉ đơn giản là do hiệu ứng giao nhau mà có. Thậm chí đã từng có những nghiên cứu tương đối khoa học trong ngành tâm lý khi một nhóm người tụ họp lại một cách đều đặn và cố tạo ra một con ma (poltergeist). Có những trường hợp họ đã thành công tạo ra tiếng gõ trên tường hay những loại hiện tượng như vậy.

Cho nên điều này cho con thấy là tâm có một sức mạnh nào đó để tạo ra một số hiện tượng. Các thày không phủ nhận khả năng của tâm tạo ra đủ loại hiện tượng, nhưng các thày cũng nói là nếu con là một người khỏe mạnh bình thường thì các thày không muốn con sống trong nỗi lo sợ tà lực có thể tác động đến con một cách vật lý. Và chắc chắn khi con là một đệ tử sử dụng các bài chú bảo vệ tâm linh, con không cần phải sống trong nỗi sợ này.

Nhưng điều tự nhiên là một khi tâm thức tập thể được nâng lên, sẽ tới một thời điểm khi nhiều loại hiện tượng hiện nay không có lời giải thích vật chất sẽ bắt đầu phổ biến hơn. Và điều này sẽ mở đầu một giai đoạn khi quần chúng sẽ có một nhận thức tổng quát cao hơn về các hiện tượng, và tiếc thay, nó cũng sẽ khiến cho một số người rơi vào trạng thái sợ hãi các hiện tượng này có thể làm hại đến họ.

Nếu con quay trở ngược vài thế kỷ, con sẽ thấy là trên thế giới đã có rất, rất nhiều địa điểm nơi dân chúng, hay ít ra đại đa số dân chúng phải sống trong nỗi sợ các hồn ma, tà lực, quỷ dữ, yêu tinh – đủ loại hiện tượng mà hầu hết mọi người ngày nay đều cho là không thực. Điều xảy ra thuở đó tất nhiên là hiệu ứng giao nhau giữa cõi vật lý và trung giới khiến người ta trải nghiệm đủ loại hiện tượng. Cho nên để vượt ra khỏi giai đoạn tiến hóa đó của loài người, nhiều người đã phải đi vào tâm thái duy lý, qua đó họ chỉ đơn giản bác bỏ các hiện tượng là có thật và nhờ vậy họ không để cho chúng ảnh hưởng đến họ.

Nhưng khi chúng ta nâng cao nhận thức tập thể và bắt đầu vượt lên trên thời đại duy lý này, thì một lần nữa chúng ta lại đi vào một giai đọan phải ứng phó với các hiện tượng. Các thày hy vọng là con người sẽ ứng phó ở một mức trưởng thành hơn, tức là sẽ không rơi vào sợ hãi mà sẽ có khả năng nhận ra sự hiện hữu của những cõi năng lượng vượt khỏi vật chất. Trong những cõi này có những sinh thể sinh sống, và chúng có thể tìm cách chi phối con người theo những cách không mấy tích cực. Cho nên con cần nhận thức điều này và biết cách tự vệ, và cách tự vệ chủ yếu là nâng cao tâm thức của mình, qua đó con không cần đi vào sợ hãi mà ngược lại con có thể nhìn nhận là nó có mặt nhưng con không sợ.

Đây chính là điều đã xảy ra vào thời Trung cổ khi người ta thừa nhận là hiện tượng có mặt nhưng họ lại sợ hiện tượng, họ chạy trốn các tà lực cùng những đường xâm nhập của tà lực vào tâm thức họ. Cũng vì vậy mới có nhu cầu khiến họ suy nghĩ là hiện tượng không thực, để họ đóng tâm lại không cho hiện tượng xâm nhập vào. Nhưng giờ đây chúng ta cần bước lên một độ trưởng thành hơn qua đó con có khả năng nhận ra là có cái gì ở đó, nhưng con cũng có sự phân biện để nó không ảnh hưởng được con. Cho nên con nhìn nhận là các lực thấp có mặt nhưng đồng thời các lực cao cũng có mặt, tức là các chân sư thăng thiên với khả năng trợ giúp con qua nhiều cách.

Vậy thì một lần nữa, sẽ có một nhận thức cao hơn về lãnh vực này như con đã thấy ở một số quốc gia có những người cởi mở với các hiện tượng. Và tất nhiên cũng sẽ có một số người – mong rằng chỉ một số ít – sẽ có phản ứng sợ hãi và rơi vào tâm trạng bị động. Nhưng mong rằng phần lớn mọi người sẽ phản ứng một cách trưởng thành hơn và có được khả năng phân biện để nhìn nhận sự hiện hữu của tà lực mà không bị chúng xâm chiếm, và nhờ vậy cũng nhìn nhận sự hiện hữu của các lực ánh sáng và xây dựng mối quan hệ với các thày. Có nghĩa là con có thể nhìn vào tà lực mà không rơi vào sợ hãi.

Là đệ tử của chân sư thăng thiên, con nên nhận ra là con đã đạt được một mức điều ngự nào đó cho phép con công nhận sự hiện hữu của sa nhân và các loại tà lực khác mà không rơi vào trạng thái sợ hãi hay hoảng loạn. Nhưng con có thể chỉ đơn giản chấp nhận nó, con thỉnh cầu, con nhìn vào bản thân xem mình có bị các lực này ảnh hưởng hay không, xong con tự giải thoát khỏi ảnh hưởng này qua các dụng cụ tâm linh cùng sự trợ giúp mà các thày cống hiến.

Và điều rất quan trọng là người khác cũng đạt đến được điểm này giống như con. Tất nhiên con có thể, nếu con mong muốn, thỉnh gọi để một số người con quen biết, hay loài người nói chung, khắc phục được nỗi sợ vẫn còn ở đó. Bởi vì như thày vừa nói, tuy vào thời Trung cổ người ta sợ hãi các lực này và nhìn nhận chúng có mặt, thì thời nay người ta chối bỏ sự thật về các lực này nhưng trong tiềm thức vẫn mang một nỗi sợ nào đó mà họ không thể nhận diện. Và các nhà duy vật thì không thể giúp họ thoát khỏi nỗi sợ này.

Điều này sẽ chỉ xảy ra khi ai nấy nhìn nhận sự hiện hữu của một cái gì đó, nhưng đồng thời cũng đủ phân biện để nhìn ra là tuy nó có mặt nhưng con có thể tự giải thoát, tự bảo vệ khỏi nó. Con có thể nâng cao tâm thức đến mức các lực này không thể ảnh hưởng đến con.