Các chân sư thăng thiên có xuất thân từ một số nước?

Hỏi: Không hiểu trong lịch sử Hàn quốc hay lịch sử châu Á có chân sư thăng thiên nào hay không?


Trả lời của chân sư thăng thiên Saint Germain qua trung gian Kim Michaels nhân một hội nghị tại Seoul, Hàn quốc, năm 2016. Đăng ngày 19/4/2017.

Câu hỏi được đặt ra là liệu các thày, những sinh thể hiện là chân sư thăng thiên, đã từng đầu thai ở nhiều nước khác nhau hay không. Con cũng biết là các thày đã tiết lộ cho các con một số kiếp hiện thân của mình, và trong nhiều trường hợp, các thày đã tiết lộ như vậy qua trung gian các sứ giả ở phần Tây của thế giới. Các sứ giả này nhắm chủ yếu vào một cử tọa người phương Tây hầu thu hút và giúp họ hiểu là các thày cũng từng đầu thai y như họ. Ý định của các thày là cho con sự cảm nhận là chính các thày đây cũng đã từng đầu thai, cho nên cũng đã trải qua tất cả những gì con trải qua.

Tất nhiên, con không thể vô hiệu hóa ảnh hưởng của tự ngã con người, và điều này đã khiến nhiều người chụp lấy các kiếp hiện thân đó rồi thần tượng hóa các thày. Và họ tin rằng bởi vì các thày đã từng đầu thai là người đặc biệt như vậy trong quá khứ, cho nên các thày vượt xa hơn con, và ngay cả khi còn đầu thai thì các thày đã vượt xa hơn con rồi.

Điều ta mong muốn con nhận ra là mặc dù các thày đã nói cho con biết một vài tiền kiếp của mình, hầu hết các thày nay đang là chân sư thăng thiên đã hiện thân trên trái đất trong một thời gian rất dài, có khi đến cả hai triệu năm trên trái đất. Con yêu dấu, hiển nhiên là khi mình đã hiện thân từng nấy lần trên trái đất thì không phải lúc nào mình cũng là một nhân vật quan trọng trong lịch sử. Con cần nhận ra là cho dù bây giờ các thày đã thăng thiên, nhưng đã có rất, rất nhiều kiếp các thày là người hoàn toàn vô danh hay tầm thường – tùy theo con muốn gọi là gì cũng được.

Điều vô cùng quan trọng là con không dùng những truyện kể về tiền kiếp để thần tượng hóa các thày và khiến con tin rằng con không thể thăng thiên sau kiếp này nếu ngay lúc này con không là một nhân vật lịch sử quan trọng, bởi vì con có khả năng thăng thiên sau kiếp này. Con hiểu chứ, rất nhiều nhân vật lịch sử quan trọng mà con đọc được khi con học lịch sử, thật ra đều là sa nhân đầu thai, vì chúng mới là những kẻ mang tham vọng giành lấy địa vị quan trọng trong xã hội. Con cần vô cùng cẩn thận để khỏi lẫn lộn mà cho rằng một người quan trọng trong xã hội cũng là một người chứng đạt tâm linh.

Có nhiều người trong số các con ngồi trong phòng này có sự chứng đạt tương tự như nhiều chân sư thăng thiên trong kiếp đầu thai chót của họ trên địa cầu. Cho nên con cũng có tiềm năng thăng thiên sau kiếp này, bất kể con có được người đời công nhận hay không, bất kể địa vị của con trong xã hội là gì. Đây không phải là yếu tố định đoạt tiềm năng thăng thiên của con, mà trạng thái tâm thức của con.

Nhưng như ta vừa nói, tất cả các thày đều đã sống rất rất nhiều kiếp, và trong nhiều kiếp như vậy, các thày không là người đặc biệt gì hay có địa vị đặc biệt gì. Nhiều các thày đã từng hiện thân ở nhiều quốc gia khác nhau trong nhiều nhóm người khác nhau. Chính ta đã từng đầu thai ở gần như mọi quốc gia đang hiện hữu ngày nay – mặc dù khi ta đầu thai ở đất hiện gọi là Hàn quốc chẳng hạn, thì Hàn quốc thuở đó không mang tên là Hàn quốc vì thời đó rất xa xưa. Dẫu sao thì ta muốn con hiểu rằng hầu hết mọi quốc gia trên địa cầu đều đã từng có người đầu thai ở đó trở thành chân sư thăng thiên ngày nay. Đây là điều con cần ghi nhớ, và chắc chắn đã có người từng đầu thai ở Hàn quốc hiện đã thăng thiên – cũng giống như hầu hết mọi nước khác.

Thực tế là khi một linh hồn đầu thai trên một hành tinh như địa cầu thì sẽ có một số giai đoạn. Đa số linh hồn đi qua một giai đoạn trầm mình vào cuộc sống trên trái đất, rồi sau một thời gian đồng hóa sâu đậm với cuộc sống trên trái đất, con bắt đầu nhận biết nhiều hơn, xong con cất bước trên con đường hướng thượng sẽ dẫn con đến thăng thiên. Khi con kinh qua giai đoạn tu tập này hướng đến thăng thiên, con thường hay chọn hiện thân ở nhiều khu vực khác nhau, nhiều loại xã hội và nền văn hóa khác nhau, vì điều này sẽ giúp con khắc phục sự đồng hóa với trái đất.

Nếu con chỉ đầu thai trong cùng một nền văn hóa, có thể với cùng một nhóm người mang cùng nghiệp chướng trong một thời gian dài, con sẽ bị kẹt hơn vào tư duy cho rằng đây là cách duy nhất để là một con người trên trái đất. Con trở nên đồng hóa nhiều hơn với văn hóa đó, với quốc gia đó. Khi con biết con đang nỗ lực tiến tới thăng thiên, con sẽ cố tình chọn đầu thai trong nhiều loại hoàn cảnh khác nhau để đập vỡ cảm nhận đồng hóa với mọi thứ trên trái đất.

Điều này cũng có nghĩa là trong nhiều trường hợp, con sẽ đầu thai như một người nam trong một vài kiếp, rồi một người nữ trong một vài kiếp. Ta cũng biết đề tài này sẽ khiến nhiều người cảm thấy bối rối, nhưng sự thật là trong nhiều trường hợp, những vị hiện đang là nam chân sư đã từng là người nữ trên địa cầu trong nhiều kiếp sống. Và những vị hiện là nữ chân sư đã sống nhiều kiếp như người nam khi còn hiện thân.

Con chỉ thăng thiên bằng cách khắc phục sự đồng hóa với bất kỳ vai trò nào trên trái đất. Con cũng hiểu là địa cầu không phải là một hành tinh cao lắm, mà là một hành tinh bị tâm thức nhị nguyên tác động dữ dội. Tất nhiên con không thể thăng thiên mà chưa tự giải thoát khỏi tâm thức nhị nguyên, và điều này có nghĩa là rất nhiều các vai trò, rất nhiều các bản sắc mà con người đã tạo dựng ở đây trên trái đất đều dựa trên nhị nguyên, đều bị tâm thức sa ngã ảnh hưởng. Hầu khắc phục sự đồng hóa với các vai trò này, sẽ vô cùng hữu ích nếu con đầu thai trong nhiều loại hoàn cảnh khác nhau.

Đó là tại sao các thày đã nói với con trong hội nghị này là các thày không nhìn con như là người Hàn quốc mà nhìn con như là sinh thể tâm linh. Các thày không nhìn người Mỹ như là người Mỹ, các thày nhìn họ như là những sinh thể tâm linh, và tất nhiên mọi người khác cũng vậy. Các thày không nhìn tấm áo choàng mà con đang mặc dưới dạng bản sắc quốc gia hay ngay cả bản sắc gia đình con. Các thày nhìn con như con là, một sinh thể tâm linh với một lịch sử lâu đời, và đồng thời cũng là một cá thể thiêng liêng. Và vì thế, đây là khía cạnh các thày cố tiếp cận làm việc hầu có thể giúp con vượt qua sự đồng hóa với môi trường chung quanh con.

Các thày đã từng nói điều này – và nó thật quan trọng để con ghi nhớ – là khi con đầu thai trên địa cầu, con không thể tránh khỏi quên mất Sứ vụ Thiêng liêng mà con đã lập ra trước khi đầu thai. Con quên mất con là ai như một sinh thể liên tục, không ngừng sống. Khi con sinh ra, con dần dần đồng hóa với gia đình, với văn hóa, với quốc tịch của con, nhưng để thực sự bước chân trên đường tu tâm linh, con cần kinh qua một giai đoạn xem xét và ngộ ra mình không phải là bản sắc vỏ ngoài đó. Con không phải là con người đó mà đó chỉ là một cỗ xe con đã chọn cho kiếp sống đặc thù này, và con cần nhìn xem yếu tố nào trong cỗ xe này có thể giúp con tăng triển.

Luôn luôn sẽ có một số điểm tích cực mà con có thể học hỏi từ nền văn hóa và dân tộc của con, nhưng cũng có một số điều con cần khắc phục, cần thăng vượt, cần lánh xa và nhận ra: “Ồ, thật sự tôi không phải là loại sinh thể hạn chế đó mà văn hoá của tôi bảo tôi là.” Bất kỳ nền văn hóa nào cũng có một số giới hạn mà nó áp đặt lên các thành viên. Hiển nhiên hầu hết mọi nền văn hóa trên địa cầu ngày nay khiến cho các thành viên đồng hóa thành những con người với khả năng rất hạn hẹp. Con cần nhận diện đây chỉ là một tấm áo choàng mà con đang mặc, và con cần cởi nó ra, nối kết lại với sinh thể mà con là với một lịch sử vô cùng lâu đời.

Tất cả các con đã hiện thân trên trái đất lâu đời hơn bất kỳ quốc gia nào đang có mặt ngày hôm nay. Cho nên nếu con đang sống kiếp hiện thân chót của mình, con không thể đồng hóa với một dân tộc hay một văn hóa đặc thù nào. Thậm chí cả giới tính của cơ thể, con cũng không thể đồng hóa với một sinh thể chỉ là nam hay chỉ là nữ. Con là một sinh thể tâm linh vượt khỏi mọi đặc tính vỏ ngoài đó.

Cho nên đúng vậy, đúng là đã có những chân sư thăng thiên xuất thân từ lịch sử Hàn quốc, nhưng các vị đó không được biết đến dưới danh tính họ từng mang khi họ đầu thai ở Hàn quốc. Bây giờ họ được biết đến dưới một danh tính phổ quát hơn.