Con đã đọc tất cả các bài cầu nguyện nhưng chẳng có gì thay đổi trong hoàn cảnh bên ngoài của con

Hỏi: Giê-su yêu dấu, con đã cầu nguyện thành tín suốt năm qua trong khả năng tối đa một người đàn ông bình thường có thể làm được trong một ngày. Con nhận thấy chẳng có gì thay đổi trong hoàn cảnh bên ngoài của con. Hơn thế con đã giới thiệu các bài cầu nguyện này với vợ và các bạn của con và họ cũng trải nghiệm giống như con.

Bây giờ đã tới lúc chúng con bỏ cuộc chăng? Hay nghiệp quả của chúng con quá nặng nề cho nên chúng con phải bỏ ra thêm nhiều thì giờ để cải thiện hoàn cảnh sống của chúng con (con sống ở Mumbai, Ấn độ).

Nếu chúng con bỏ trang mạng này, con không nghĩ chúng con sẽ có thể tin tưởng bất cứ cái gì khác về sau nữa. Chúng con sẽ không là người đồng sáng tạo mà là người lang thang trong vũ trụ này.

Xin thày cho chúng con và những người như chúng con những lời khuyên đúng lúc bằng không chúng con chẳng có gì để hy vọng. Chúng con là người Công giáo nên chúng con sẽ quay về nếp cũ đi nhà thờ mỗi ngày chủ nhật và khi chúng con rời cõi đời này thì chúng con có thể gặp thày và nói rằng ít ra con đã cố gắng hết sức để theo con đường của thày trên trang mạng này.

Con đã đặt nhiều câu hỏi trước đây nhưng Michaels là một rào cản và nếu con từ bỏ thày và trang mạng này, ông sẽ một phần chịu trách nhiệm về quyết định của con.

Chào thày
Eugene


Trả lời của chân sư thăng thiên Giê-su qua trung gian Kim Michaels. Đăng ngày 15/1/2021.

Con hỏi một câu hỏi quan trọng là khi nào thì ngừng dùng một kỹ thuật tâm linh. Câu trả lời ngắn gọn là không bao giờ bỏ, nghĩa là con không bao giờ để mình rơi vào khoảng trống. Con không bao giờ đi ngược lại, cảm thấy mình hoàn toàn đánh mất niềm tin và không còn hy vọng gì ở tương lai. Con chỉ ngừng một kỹ thuật khi con tìm ra một kỹ thuật tốt hơn thay thế nó.

D

Điều thày trình bày trên trang mạng này là một con đường tu có hệ thống dần dần dẫn con lên một trạng thái tâm thức cao hơn. Khi con hoàn toàn thấu hiểu con đường này, con nhận ra là sự tiến triển không bao giờ ngừng. Khi con quyết tâm tăng triển liên tục, con nhận ra con không bao giờ bỏ cuộc. Con không bao giờ cho phép tự ngã hay các lực chống lại sự tiến triển của con khuynh loát con để con đi vào ngõ bí khiến con cảm thấy dường như cách duy nhất là con phải đi ngược lại.

Khi con quyết tâm tăng triển, con nhận ra con luôn luôn có lựa chọn tiến tới, tiến lên cao hơn. Cho nên khi con thấy một kỹ thuật không giúp ích cho con, thì con có hơn một cách để đáp ứng tình trạng này. Con không cần lý luận rằng con chỉ có một chọn lựa duy nhất là bỏ cuộc và trắng tay. Đấy chính thực là điều mà tự ngã của con và tà lực muốn con cảm thấy – chúng muốn ngừng sự tiến triển của con. Đây là lý do tại sao người ta nói nản chí là dụng cụ sắc bén nhất trong hộp dụng cụ của ma quỷ.

Cho nên, quy tắc thật giản dị. Nếu con có một xung lực mạnh trong nội tâm bảo con đã đến lúc ngừng một kỹ thuật tâm linh và tìm một kỹ thuật khác thì lẽ tất nhiên con hãy làm theo. Nếu con không nhận được một xung lực như thế – xung lực mà con biết đến từ cái ta Ki-tô của con – thì con đừng ngưng kỹ thuật con đang tập. Thay vào đó con tìm cách cải thiện cách con dùng kỹ thuật này, kể cả cách con tiếp cận kỹ thuật đó hay các kỹ thuật tâm linh nói chung.

Sau đây là những lý do chính tại sao một kỹ thuật tâm linh không hiệu quả đối với con:

  • Kỹ thuật này không giá trị. Ví dụ, kỹ thuật này do các lực muốn lừa gạt con người truyền ra. Một trong những bài học chính thày trao trong trang mạng này là con cần phát triển phân biện để nhận được lóe sáng trực giác từ cái Ta Ki-tô của con. Từ đó con học cách phơi trần các kỹ thuật gian dối.
  • Kỹ thuật này không hiệu lực cho con. Một lần nữa, cách hay nhất để biết là nhận được lóe sáng trực giác từ cái ta Ki-tô của con.
  • Con đã vượt quá sự hữu dụng của kỹ thuật và con cần tìm một kỹ thuật mới nhưng tâm vỏ ngoài của con chưa mở ra để đi tìm. Một lần nữa, cách duy nhất để con biết là qua cái Ta Ki-tô của con, nhưng rất ít người vượt quá sự hữu dụng của một kỹ thuật sau một năm.
  • Kỹ thuật có một thời có giá trị – có nghĩa là nó được Đại đoàn Thăng thiên bảo trợ – nhưng ngày nay không còn giá trị nữa. Một lần nữa, cái Ta Ki-tô là người hướng dẫn tốt nhất, tuy rằng nói chung các thày sẽ tìm được cách để thông báo điều này.
  • Kỹ thuật có giá trị đối với con, nhưng con chưa thực tập lâu đủ để nhận thấy kết quả.
  • Kỹ thuật có giá trị đối với con nhưng con không tiếp cận nó đúng cách khi thực tập.

Các kỹ thuật trình bày trên trang mạng này – đặc biệt là các bài nguyện của Mẹ Mary – đều có giá trị và rất hiệu năng. Không kỹ thuật nào có thể đem lại kết quả như nhau cho tất cả mọi người, nhưng con hãy ngẫm câu nói sau: “Khi người đệ tử sẵn sàng, người thày sẽ xuất hiện.” Có một lý do khiến con bị thu hút bởi trang mạng này khi con gặp nó và cảm thấy sự thôi thúc nội tâm muốn dùng những kỹ thuật được cống hiến trong đó. Do đó, ta có thể suy luận rằng các kỹ thuật đó sẽ hữu hiệu cho con. Thày tha thiết khuyến khích con đừng bỏ cuộc và thay vào đó con suy ngẫm xem làm sao con cải thiện cách con sử dụng các kỹ thuật. Để giúp con làm việc này, thày sẽ dùng lá thư của con để đưa ra một số gợi ý.

Ý 1

Con nói: “Con đã cầu nguyện thành tín suốt năm qua trong khả năng tối đa một người đàn ông bình thường có thể làm được trong một ngày. Con nhận thấy chẳng có gì thay đổi trong hoàn cảnh bên ngoài của con.”

Có một lý do khi thày nói, “Nhờ sự kiên nhẫn mà giữ được linh hồn mình.” Tuy thày khen con đã đọc các bài cầu nguyện trong trang mạng này trong suốt một năm, thày phải nói rằng một năm không lâu đủ để đa số có thể thấy được chuyển đổi trong hoàn cảnh bên ngoài của họ. Nhiều người đã thực tập những kỹ thuật tâm linh có giá trị suốt mấy chục năm mà không thấy kết quả bên ngoài (nhưng họ cảm thấy nhiều kết quả trong nội tâm).

Ý 2

Con nói: “Con nhận thấy chẳng có gì thay đổi trong hoàn cảnh bên ngoài của con.”

Như thày đã nói ở trên, con luôn phải cảnh giác tự ngã khuynh loát con để con đi vào chỗ kẹt nơi con cảm thấy dường như con phải lấy một quyết định đen hay trắng hay quyết định có-không. Tự ngã không muốn con tiếp tục dùng một kỹ thuật tâm linh có giá trị, cho nên khi con bắt đầu dùng một kỹ thuật có giá trị, nó sẽ tìm cách đưa con vào một hoàn cảnh khiến con nản lòng.

Một cách tự ngã đạt được điều này là gieo vào trong tâm con sự mong chờ là kỹ thuật tâm linh phải đem lại kết quả vật lý và đem lại kết quả này trong một khoảng thời gian nhất định. Rồi khi tới thời hạn mà kết quả vẫn chưa hiện ra, thì tự ngã sẽ bảo con rằng kết luận khả thi duy nhất là kỹ thuật không hiệu quả do đó con phải bỏ cuộc. Đây là trò lừa gạt xưa cũ và nhiều người đã rơi vào bẫy. Con đừng nhập theo họ.

Ý 3

Con nói: “Con nhận thấy chẳng có gì thay đổi trong hoàn cảnh bên ngoài của con.”

Không có lý do chính đáng nào để cho rằng thực tập một kỹ thuật tâm linh sẽ và phải đem lại kết quả vật lý. Đây là mong chờ do tự ngã và tà lực chế ra và nó đã khiến cả triệu tín đồ tôn giáo cảm thấy các lời cầu nguyện của họ không được đáp trả – thậm chí còn khiến nhiều người mất đức tin nơi tôn giáo của họ hay nơi mọi tôn giáo. 

Như thày đã giải thích trong suốt trang mạng này, vũ trụ là một tấm gương. Hoàn cảnh vật lý mà con gặp giản dị là hình ảnh của chính trạng thái tâm thức của con được phản chiếu lại từ tấm gương. Nói cách khác, nguyên nhân là trạng thái tâm thức của con và hoàn cảnh bên ngoài của con chỉ là kết quả. Thày tin tưởng con thấy điều hiển nhiên là nếu con muốn thay đổi điều gì, thì con phải thay đổi nguyên nhân thay vì làm việc ở tầng hậu quả. Nếu con muốn thay đổi phim được trình chiếu trên màn ảnh, con đừng tìm cách thay đổi màn ảnh. Con hãy đi vào phòng chiếu phim và thay đổi cuộn phim trong máy chiếu.

Ý thày muốn nói là cách duy nhất để con thực sự thay đổi hoàn cảnh bên ngoài của con là thay đổi tâm thức của con. Cho nên, nếu con cầu nguyện hay thực tập một kỹ thuật tâm linh với mong chờ nó sẽ thay đổi hoàn cảnh bên ngoài một cách tự động chỉ nhờ vào thực tập này, thì con đang tìm cách làm điều không thể làm được. TẤT CẢ các kỹ thuật tâm linh có giá trị đều được thiết kế để giúp con thay đổi trạng thái tâm thức của con. Và khi con thay đổi tâm thức mình, hoàn cảnh bên ngoài sẽ thay đổi – khi tới lúc, vì chúng phải đi qua bốn tầng của vũ trụ vật chất.

Ý 4

Con nói: “Con nhận thấy chẳng có gì thay đổi trong hoàn cảnh bên ngoài của con.”

Có một sự khác biệt cơ bản khi con bắt đầu một thực tập tâm linh với mục tiêu rõ rệt chuyển hóa tâm thức của mình thay vì mong chờ kết quả bên ngoài. Con sẽ thấy những kết quả tốt đẹp hơn hẳn. Những kết quả này là kết quả nội tâm nhưng chúng sẽ đáng kể đủ để con không còn nghĩ tới chuyện bỏ kỹ thuật này khi nó vẫn tiếp tục cải tiến trạng thái tâm của con.

Thực ra, tốt hơn là con thực tập một kỹ thuật mà không mong chờ kết quả vật lý. Chỉ khi nào con không dính mắc chuyện được hay không được kết quả vật lý thì kỹ thuật mới hoàn toàn hữu hiệu. Như vậy, chúng ta có thể nói là con chỉ đạt được kết quả vật lý tối đa khi con không còn mong chờ những kết quả này – con thực tập kỹ thuật với phần thưởng là nâng cao tâm thức của con.

Thày biết rất rõ là nhiều người bắt đầu cầu nguyện hay thực tập một kỹ thuật chính vì họ đau khổ do những hạn chế vật lý và điều thúc đẩy họ là thay đổi các hoàn cảnh này. Thày không tìm cách coi nhẹ đau khổ của con người hay coi thường động cơ của họ vì con phải bắt đầu với động cơ nào thích ứng với con. Nhưng nếu con thực sự muốn một kỹ thuật đạt hiệu quả, con phải muốn cải tiến động cơ của con khi con đã gia tăng nhận biết.

Cho nên, sau đây là một số động cơ cao hơn khi thực tập một kỹ thuật tâm linh:

  • Con nhận ra sự thật là tâm thức phải thay đổi trước khi hoàn cảnh bên ngoài có thể thay đổi. Do đó, con quyết định là mục đích chính của con khi dùng kỹ thuật là để nâng cao tâm thức.
  • Con cảm thấy an bình hơn, sáng suốt hơn và có nhiều năng lượng hơn sau khi thực tập một kỹ thuật và đây tự nó là phần thưởng rồi.
  • Khi con đọc một bài nguyện, con cảm nhận được ánh sáng của Thượng đế tuôn chảy từ cái ta cao của con xuyên qua bản thể của con và đây cũng quá đủ động cơ để con tiếp tục thực tập.
  • Con nhận ra ánh sáng sẽ dần dần thay đổi hoàn cảnh bên ngoài của con.
  • Con nhận ra ánh sáng mà con thỉnh gọi cũng sẽ thay đổi hoàn cảnh của hành tinh và con khởi lên tình thương muốn giúp người khác và giúp chính Trái đất.
  • Con cảm thấy tình yêu đậm đà với Mẹ Mary và với mục tiêu của Đại đoàn Thăng thiên nên con không thể nào không đọc bài nguyện.

Chắc con đã thấy là thày đang mô tả một sự chuyển hóa dần dần rời xa những động cơ chú trọng vào mình và hướng tới những động cơ muốn cải thiện điều kiện của mọi sự sống. Đây là chìa khóa cốt yếu để đạt được kết quả tối đa từ bất kỳ kỹ thuật tâm linh nào. Một kỹ thuật tâm linh có giá trị đơn giản sẽ không củng cố ham muốn của tự ngã của con. Kỹ thuật chỉ hữu hiệu khi con tách ra khỏi ham muốn của tự ngã và nối kết lại với ước muốn cao hơn của cái ta tâm linh của con.

Ý 5

Con nói: “Bây giờ đã tới lúc chúng con bỏ cuộc chăng? Hay nghiệp quả của chúng con quá nặng nề cho nên chúng con phải bỏ ra thêm nhiều thì giờ để cải thiện hoàn cảnh sống của chúng con (Con sống ở Mumbai, Ấn độ).”

Con phải luôn luôn nhận ra là khi con sống trong một vùng nào đó, không những con mang nghiệp quả cá nhân của mình mà còn mang thêm nghiệp quả của vùng. Có lý do vì sao con chọn đầu thai trong vùng đó và với nhiều người tâm linh một phần lý do là con muốn giúp cải thiện hoàn cảnh cho mọi nguời trong vùng đó. Nói cách khác, có thể con đã tình nguyện gánh bớt gánh nặng của nghiệp quả tập thể. Con đã thêm vào nghiệp quả cá nhân của con (nếu con có) một phần của nghiệp quả của vùng và chỉ khi nào nghiệp quả này được chuyển hóa con mới có thể cải thiện hoàn cảnh bên ngoài của con.

Do đó, có thể cần thời gian để chuyển hóa gánh nặng này. Có thể con cũng đã chọn không muốn mình hơn người khác trong vùng quá nhiều vì một phần của sứ vụ thiêng liêng của con là giúp họ bước lên bước kế tiếp. Điều này chỉ có thể tiết lộ ra khi con hòa điệu với cái Ta Ki-tô của con, để con bắt đầu nhớ lại sứ vụ thiêng liêng của mình.

Ý 6

Con nói: “Nếu chúng con bỏ trang mạng này, con không nghĩ chúng con sẽ có thể tin tưởng bất cứ cái gì khác về sau nữa.”

Đây chỉ có thể là tự ngã của con đang nói. Cái Ta Ki-tô của con không thể nào nói một câu như vậy. Đây đích thực là mưu đồ của tự ngã mà thày mô tả trong đoạn trước. Con giản dị nhận ra nó là mưu đồ của tự ngã và vứt nó đi như vứt một lời hoàn toàn gian dối.

Khi con thực sự dấn thân vào con đường tâm linh, con sẽ dần dần phát triển đức tin vào chính tiến trình tăng triển. Niềm tin bên trong này vượt quá kinh nghiệm của con với bất kỳ người thày, tổ chức, giáo lý hay kỹ thuật bên ngoài nào.

Nói cách khác, dù con thất vọng vì một kinh nghiệm bên ngoài, không có gì có thể lung lay niềm tin của con vào tiến trình tăng triển nội tâm. Nhiều người đã bị thất vọng bởi một số tổ chức bên ngoài và họ đã cho phép tự ngã dùng điều này làm cái cớ để bỏ chính con đường tu. Nhưng sự thật là chỉ có những chọn lựa của con mới có thể ngăn trở con tiến bộ trên con đường tu. Các người khác, tà lực hay tự ngã của con có thể ảnh hưởng các chọn lựa của con nhưng không ai có thể quyết định thay con.

Ý 7

Con nói: “Chúng con sẽ không là người đồng sáng tạo mà là người lang thang trong vũ trụ này.”

Đây là một phát biểu đáng chú ý phản ánh số phận của nhiều người tìm được một giáo lý hay kỹ thuật tâm linh và cho phép tự ngã của họ làm họ nản lòng. Quả thực có nhiều linh hồn là những kẻ lang thang – dù hoàn cảnh không giống y nhưng hậu quả lại tương tự – và họ từ chối không làm tròn vai trò được dự định là người đồng sáng tạo.

Thế nhưng đây là một chọn lựa họ đã chọn, và chọn lựa này phát sinh từ sự không muốn quyết tâm – một quyết tâm tuyệt đối mà tự ngã không thể lay chuyển nổi – quyết tâm tăng triển nội tâm không bị ảnh hưởng bởi điều kiện bên ngoài. Một ví dụ là không chịu tinh chỉnh cách mình tiếp cận kỹ thuật tâm linh, rồi tìm ra một cái cớ để buông bỏ thực tập thay vì thực tập cho tới khi tâm thức mình thật sự chuyển hóa và tự ngã bị thua, hay ít nhất tự ngã không còn là kẻ trị vì tối thượng cuộc đời của con.

Ý 8

Con nói: “Chúng con là người Công giáo nên chúng con sẽ quay về nếp cũ đi nhà thờ ngày Chủ nhật và khi chúng con rời cõi đời này thì chúng con có thể gặp thày và nói rằng ít ra con đã cố gắng hết sức để theo con đường của thày trên trang mạng này.”

Như thày đã nói, nếu con thực sự quyết tâm tăng triển, con không bao giờ đi lùi lại. Con không phải là người Công giáo vì không nhãn hiệu thế gian nào quy định được con. Con là con của Thượng đế, và con đường của con là vượt quá tất cả nhãn hiệu khiến con chối bỏ tiềm năng Ki-tô của con.

Nếu con nghĩ thày sẽ chấp nhận lời con tuyên bố rằng “ít ra con đã cố gắng hết sức để theo con đường của thày trên trang mạng này”, thì con không biết thày như một vị thày tâm linh. Con nghĩ xem, tại sao thày nói chỉ những ai sẵn sàng bỏ cuộc sống của họ để theo ta mới xứng đáng là học trò của ta?

Con có tiềm năng trở thành đệ tử của thày trong kiếp này. Nhưng để hoàn thành tiềm năng này, con phải từ bỏ tất cả ảo tưởng mà tự ngã của con dùng để giăng bẫy con chối bỏ tiềm năng Ki-tô của con. Cho tới khi con buông bỏ ảo tưởng cuối cùng, con chưa cố gắng hết sức mình.

Con hãy suy ngẫm hoàn cảnh người phú ông không chịu từ bỏ của cải để theo ta (Matthew 19:20-23). Điều này không chỉ áp dụng cho những ai có của cải vật chất. Nó áp dụng cho tất cả những ai có “của cải” trong tâm – nghĩa là dính mắc – mà họ chưa chịu từ bỏ. Và dính mắc đầu tiên hết là các ảo tưởng nhị nguyên của tự ngã khiến con người chối bỏ Ki-tô hay tiềm năng thăng vượt của họ bằng cách đi theo con đường nội tâm cho tới cuối. Mẹ Theresa từng nói, “Hãy cho cho tới khi đau đớn.” Ta nói, “Hãy buông bỏ cho tới khi không còn gì thế phàm để buông bỏ – và lúc đó buông bỏ luôn cả sự trống rỗng và để cho Ánh sáng Thượng đế lấp đầy con.”

Ý 9

Con nói: “Con đã đặt nhiều câu hỏi trước đây nhưng Michaels là một rào cản và nếu con từ bỏ thày và trang mạng này, ông sẽ một phần chịu trách nhiệm về quyết định của con.”

Một trong những ý mà ta cố truyền tải trên trang mạng này là ai cũng có một cái ta Ki-tô là cánh cửa mở giữa tâm ý thức của con và cõi tâm linh – kể cả Hiện diện TA LÀ của con và vị Chân sư Thăng thiên là người thày cá nhân của con. Khi con thật sự bắt đầu có sự liên lạc trực giác với cái ta Ki-tô của con, thì con thấy là không ai có thể đứng giữa con và Thượng đế. Đó là lý do vì sao ta nói vương quốc của Thượng đế ở trong con.

Khi con tăng triển trên con đường tâm linh, con cần chất vấn những giả định đến từ sự dạy dỗ của tôn giáo của con. Trong trường hợp của con là người gốc Công giáo, con cần vượt quá ý tưởng là chỉ có một người mới có thể giao tiếp với cõi tâm linh.

Thày đã cố gắng hết sức trên trang mạng Hãy hỏi Giê-su Thật để bảo đảm là mọi người không xem Kim như một thứ thay thế Giáo hoàng. Cho nên, ông không phải là rào cản giữa con và ta và ông không thể ngăn cản con tìm câu trả lời cho những câu hỏi của con ở bên trong con. Trên trang mạng này, ta trao truyền những giáo lý và dụng cụ thực tiễn để con mở rộng sự kết nối nội tâm của con – nếu con chưa có một sự kết nối nội tâm nào đó con sẽ không bao giờ nhận ra có điều gì có giá trị trên trang mạng này. Vậy con hãy chú tâm tìm câu trả lời bên trong con thay vì dùng người khác làm cái cớ để bỏ con đường tu.

Sự thật là con đường tu là con đường nội tâm – tất cả là giữa con và Thượng đế. Chìa khóa để đi trên con đường tu là con nhận ra con hoàn toàn chịu trách nhiệm các điều kiện bên trong của con, trạng thái tâm thức của con. Mọi chuyện đều là kết quả của những chọn lựa con đã lấy. Không ai có thể ép con lấy một số chọn lựa nào đó, nghĩa là không ai có thể ngăn cản con khắc phục những sai lầm quá khứ của con bằng cách lấy những chọn lựa tốt hơn thay thế chọn lựa cũ.

Chìa khóa thật của tăng triển là KHÔNG BAO GIỜ dùng bất kỳ điều kiện bên ngoài nào làm cái cớ để không tiến bước trên con đường tu – con phải hoàn toàn chịu trách nhiệm cho hoàn cảnh và sự tăng triển của con. Nếu con cho phép tự ngã khiến con nghĩ rằng người khác chịu một phần trách nhiệm về quyết định CỦA CON, thì con chứng tỏ con chưa HOÀN TOÀN lãnh trách nhiệm cho con đường tu của mình. Như thế thì thái độ này trở thành chướng ngại lớn mà con phải vượt qua để có thể chọn một cách tiếp cận sẽ đem lại những kết quả con mong muốn.

Nghĩ rằng người khác phải chịu trách nhiệm cho sự cứu rỗi của mình là một ví dụ khác của di sản Công giáo, và ta đã trao rất nhiều giáo lý trên trang mạng này để giúp con buông bỏ gánh nặng đó, gánh nặng mà con không cần phải mang nữa.

Hãy bỏ lại lưới của con mà theo ta và ta sẽ biến con thành người chài con người.

Vì Chúa sửa phạt kẻ Ngài yêu, hễ ai mà Ngài nhận làm con, thì cho roi cho vọt (Hebrews 12:6).

Ý 10

Như thày đã tìm cách giải thích trên khắp trang mạng Hãy Hỏi Giê-su Thật, không có con đường máy móc, tự động bảo đảm con được cứu rỗi. Lý do là sự cứu rỗi, đời sống trường tồn là một trạng thái tâm thức chỉ đạt được khi con ngừng đồng hóa mình với tự ngã và bắt đầu đồng hóa mình là Sinh thể tâm linh mà con thực sự là. Như thế, kết quả trên con đường tu hoàn toàn tùy thuộc vào những chọn lựa của con, nghĩa là không lực nào chọn cho con được và không lực nào có thể ngăn cản con lấy những chọn lựa của con. Giấc mơ của con đường giả đưa tới cứu rỗi cho rằng con có thể thực tập một kỹ thuật bên ngoài và đạt thành quả mà không cần thay đổi chính mình, giấc mơ này rất tràn lan và được tự ngã con người và tà lực củng cố mạnh mẽ với mục tiêu ngăn cản loài người thăng thiên. Giấc mơ này đã được nhiều giáo lý và tôn giáo vỏ ngoài cổ xúy, kể cả Giáo hội Công giáo.

Theo góc nhìn của một vị thày tâm linh, thật đáng buồn khi chứng kiến những người chân thành tầm đạo nhưng bị lừa rơi vào cạm bẫy muốn tìm một kết quả bảo đảm và chán nản khi không đạt kết quả. Thày quả thực mong muốn thày có thể giúp tất cả những ai đã mở tâm ra với trang mạng này hiểu rằng đằng sau những mong muốn và chờ đợi vỏ ngoài có một con đường thật, và con đường này tràn đầy niềm vui và sự an bình vô tận khi con biết con đang trôi theo chính Dòng sông Sự sống.

Ngày nào con còn đi tìm kết quả mà điều kiện bên ngoài không cho phép hay kết quả tùy thuộc vào điều kiện bên ngoài thì con chưa thực sự tìm thấy con đường bên trong. Với con đường bên trong, kết quả không tự động nhưng bảo đảm sẽ có, với điều kiện con sẵn sàng thăng vượt chính mình. Cho nên, chìa khóa thực là con sẵn lòng khám phá tất cả những giới hạn của con và con sẵn lòng vượt quá mỗi giới hạn mà con khám phá. Khi con tiếp cận đường tu như thế, con SẼ thấy ngay cả kết quả bên ngoài. Khi con sẵn lòng tìm kiếm trước tiên vương quốc của Thượng đế và sự công chính của Ngài, quả thực tất cả những thứ kia sẽ được bồi thêm cho con, nếu con vẫn còn muốn chúng.

Chúng ta có thể nói rằng ngày nào còn cần thứ gì đó từ thế gian để cảm thấy mình trọn vẹn, thì con không thể có được điều đó. Nhưng ngay khi con hoàn toàn biết là trọn vẹn chỉ có thể đến từ bên trong, thì con có thể có bất cứ điều gì con muốn, bởi vì có hay không có một điều gì đó không ngăn cản con trọn vẹn. Kết quả quan trọng nhất của sự đeo đuổi một giáo lý tâm linh là nhận chân được rằng không điều gì trên thế gian này có thể ngăn cản con là cái con là.

Cái con là không tùy thuộc vào việc con có hay không có. Nó giản dị LÀ. Nhưng để LÀ, con phải ngừng quy định mình dựa trên những gì con có hay không có.

Thế thì các ngươi hãy nên LÀ trọn vẹn, như Cha các ngươi ở trên trời là trọn vẹn (Matthew 5:48).

Toàn hảo không có nghĩa là đứng yên, nó nghĩa là con trôi theo Dòng sông sự Sống luôn thăng vượt chính nó trong một vũ khúc hoàn vũ không bao giờ dứt, không đi theo vòng tròn mà theo một vòng xoáy đi lên. Con hãy tìm cách luôn tiến lên và con sẽ quên đi những ý tưởng bỏ cuộc. Giản dị là con BỎ đi ý muốn bỏ cuộc.