Giải đáp câu hỏi về Các đề tài tâm linh / Nghiệp quả, luân hồi

Xin quý vị bấm vào tựa bài để đọc toàn bài.

  • Điều gì sẽ quyết định kiếp sống tới?
    Phật giáo Tây Tạng mang mốt số yếu tố điển hình của cái mà các thày đã gọi là con đường vỏ ngoài, con đường máy móc.
  • Những nguyên nhân của vô sinh
    Trong một số trường hợp, họ có thể mong muốn có con trong tâm ý thức nhưng bị tâm tiềm thức ngăn chặn. Có rất nhiều trường hợp vô sinh đi ngược trở về những kiếp trước và một tâm lý chưa giải quyết.
  • Trung thành với lãnh đạo và vấn đề nghiệp quả
    Con cần ngừng trao năng lượng của con cho sa nhân, ngừng trung thành với sa nhân cùng các lý tưởng và ý thức hệ của sa nhân. Nếu không, con sẽ tạo nghiệp.
  • Tạo nghiệp khi bình luận trên internet
    Nếu con lên Facebook và nhìn xem một số bài đăng có hàng triệu lượt “thích” hay hàng triệu lượt “chia sẻ”, thì trong một số trường hợp, người khởi đầu câu viết đó đã tạo ra nghiệp quả khủng khiếp.
  • Có cần thay đổi quá khứ hay không?
    Con đang mang theo quá khứ của con với con, và nếu con không thay đổi nó thì con sẽ mang nó theo con vào tương lai. Và nó sẽ tác động con y như nó đang tác động con bây giờ. 
  • Phật (tánh) dưới dạng thực vật hay động vật
    Ta như là Phật Gautama hiện thân cách đây 2500 năm đã không từng là sỏi đá hay cây cỏ trong tiền kiếp. Đây không phải là một điều mà ta đã nói.
  • Nghiệp được lưu trữ ở đâu?
    Nghiệp còn có một thành phần tâm lý, và đây là những tin tưởng, những tư duy, những cái ngã tách biệt. Những thứ này không hẳn là được lưu trữ, mặc dù chúng hiện diện nơi ba thể phàm cao hơn của con.
  • Chuẩn bị cho kiếp đầu thai tới
    Khi con chuẩn bị đầu thai và đã chọn con muốn đầu thai trong hoàn cảnh nào, tất nhiên con sẽ tìm hiểu lịch sử gia đình đó là gì, thân xác họ như thế nào, mang bệnh tật nào, tình trạng tâm lý nào được truyền lại trong gia đình, văn hóa, dân tộc, v. v.
  • Tình bạn và gia đình
    Thay vào đó, con đặt trọng tâm thay đổi chính mình để con không còn phản ứng lại các thành viên trong gia đình. Trong tâm lý con, con đã giải thoát khỏi họ.
  • Tai nạn và nghiệp quả
    Trong một số trường hợp, ngay thời điểm chiếc phi cơ cất cánh, tai nạn đã được quyết định rồi. Nhưng những lần khác, có thể khuôn đúc vẫn đang trong tiến trình chuyển đổi dẫn đến tai nạn, nhưng đôi khi một cách thật sát nút, tai nạn lại có thể được ngăn chặn.
  • 144 tầng tâm thức và đầu thai
    Có những người sẽ đi lên đi xuống nhiều lần, và vì vậy có những mức mà họ sẽ kinh qua nhiều lần.
  • Chuyển nghiệp cho con cái
    Nhưng cũng có một phần của nghiệp đòi hỏi chính người đó phải thấy được một điều gì đó và thăng vượt một trạng thái tâm thức nào đó. Điều này, hiển nhiên, con không thể làm thế cho người khác.
  • Làm thế nào sống mà không tạo nghiệp
    Sự khác biệt giữa nghiệp tốt và nghiệp xấu hoàn toàn vô nghĩa, bởi vì bất kỳ nghiệp chướng nào cho dù được tạo ra bởi hành vi nào đi nữa, cũng sẽ buộc con lại với địa cầu và do đó sẽ ngăn cản không cho con thăng thiên.
  • Người với tâm thức thấp quyết định kiếp đầu thai tới như thế nào
    Họ không lấy bất cứ quyết định nào về kiếp sống tới của họ. Họ bị ném vào kiếp kế tiếp bởi các hoàn cảnh nghiệp tạo của họ.
  • Làm thế nào xử lý những lỗi lầm ảnh hưởng đến người khác
    Điều này áp dụng cho mọi người trong đời con, con yêu dấu: cho cha mẹ, cho con cái, cho thân nhân, cho bất cứ ai, tuyệt đối bất cứ ai. Con tôn trọng quyền tự quyết của họ nhưng con cũng tôn trọng quyền tự quyết của con.
  • Động vật có thể tái sinh làm người?
    Điều này Charles Darwin đã quan sát chính xác, cụ thể là trong thiên nhiên có một tiến trình tiến hóa vô thức nào đó. Điều mà ông không nhìn ra…
  • Nhớ lại tiền kiếp
    Nhưng đối với con là người tâm linh, điều quan trọng là con không bị mê hoặc mà cố nhớ lại tiền kiếp.
  • Có cách cân bằng nghiệp quả khác hơn là cách “đường thẳng”
    Hội đồng Nhân quả chỉ có một quan tâm duy nhất, đó là giải phóng các dòng sống để họ có thể tiến bước trong tiến trình tự thăng vượt bản thân.
  • Động đất ở Trung quốc có là quả báo cho việc chiếm đóng Tây Tạng?
    Sharon Stone đã can đảm bày tỏ công khai ý tưởng rằng một thảm họa thiên nhiên quả thực có thể là hậu quả của hành vi con người. Bởi vì nhân loại rất cần thức tỉnh nhìn ra sự thật là có một mối liên hệ giữa trạng thái tâm thức loài người và các tai họa “tự nhiên”.
  • AIDS có phải là hình phạt của Thượng đế không?
    Sức căng thẳng của nghiệp quả cũng giống như nước dâng lên đằng sau con đập, nó gia tăng và chồng chất khi có nhiều người sống chung chạ.
  • Thuyết luân hồi có thể giúp các tín hữu đạo Cơ đốc như thế nào
    Thượng đế không muốn con bị trừng phạt mà chỉ muốn con học hỏi. Nếu con đã học được bài học rồi thì chẳng còn lý do gì bắt con phải gánh chịu nghiệp quả.
  • Nghiệp quả không là tiền định vì luôn luôn có chỗ cho lựa chọn cá nhân
    Thật không có nghi ngờ gì là trong một tình huống như vụ đánh bom khủng bố, nghiệp quả là một yếu tố rất quan trọng.
  • Xưng tội không đảm bảo con sẽ thoát khỏi tội lỗi hay nghiệp quả
    Nhưng đối với nhiều người, việc xưng tội sẽ không đem lại sự chữa lành tâm lý nào. Nếu họ nghĩ tất cả những gì họ cần làm là chỉ việc xưng tội, thì kỳ thực nghi thức xưng tội có thể cản trở sự tăng triển tâm linh của họ.
  • Phải chăng nghiệp quả là một lời dạy sai lầm?
    Họ nhìn nhận là có tiền kiếp nhưng họ phủ nhận tiền kiếp có bất kỳ ảnh hưởng nào trên hiện tại. Ta thật không thể theo kịp cái lô-gíc tin vào luân hồi mà không có nghiệp quả.