Uy lực của cái Ta – Chương 6 – Làm cách nào neo chặt mình vào con đường tâm linh

Như đã nói ở trên, nhiều chân sư thăng thiên đã từng đầu thai trên địa cầu nên hiểu rõ địa cầu là một hành tinh phức tạp với một tâm thức đại chúng khá thô đặc. Dù các thày nhất quyết giúp tất cả mọi người trên thế gian, nhưng các thày cũng biết là nhân loại có nhiều trình độ tâm thức, do đó không thể dùng cùng một cách để dạy mọi người. Đúng ra là các thày biết là có một số người các thày không thể dạy trực tiếp được.

Nếu ta quan sát nhân loại thì sẽ thấy có một số người có trạng thái tâm cho rằng họ là nạn nhân và lúc nào cũng phải chống lại người nào khác. Những người này không sẵn sàng đón nhận các chân sư thăng thiên và giáo lý của các thày, do đó họ phải học hỏi bằng cách nhìn tấm gương vũ trụ phản chiếu lại những gì tâm họ phóng ra. Các chân sư thăng thiên gọi cách học này là học qua “trường đời cay đắng”.

Ta cũng thấy có nhiều người cởi mở với lời dạy của tôn giáo nhưng họ chưa sẵn sàng theo con đường thần bí, tức là con đường đi vào nội tâm để thực chứng tâm linh. Các chân sư có thể hướng dẫn các vị này với giáo lý bên ngoài, nhưng thông thường họ sẽ biến giáo lý này thành một loại tôn giáo nghi thức và khép kín, khác xa con đường tự vượt thăng của các thày. Một tôn giáo như vậy thường hứa hẹn là ta sẽ được cứu rỗi nếu ta tuân theo một số đòi hỏi vỏ ngoài, chẳng hạn như gia nhập một giáo hội, hay tôn thờ Giê-su là chúa hay đấng cứu thế. Nhưng, chỉ khi nào ta chán ngán tôn giáo vỏ ngoài và muốn đi xa thêm nữa thì các chân sự mới có thể dạy ta trực tiếp.

Ở đây chúng tôi không có ý định phân biệt cao thấp và nói rằng có những người tiến bộ hơn người khác. Tuy thế ta cũng phải nhận thấy là có người sẵn sàng liên hệ trực tiếp với các chân sư, và cũng có người chưa sẵn sàng. Đường ranh ở đâu? Ta phải tới điểm nhận ra một sự thực giản dị: “Nếu tôi muốn thay đổi hoàn cảnh bên ngoài, thì tôi phải khởi sự bằng cách thay đổi hoàn cảnh nội tâm của tôi. Nếu tôi muốn thay đổi thế giới, thì tôi phải bắt đầu bằng cách thay đổi chính mình.” 

Muốn tới được điểm đó thì ta phải lấy trách nhiệm làm chủ phát triển tâm linh của mình, ngay cả sự cứu rỗi của mình. Ta phải nhìn nhận một sự thực mà Giê-su có giảng, nhưng đa số tín đồ Thiên chúa đã “lờ” đi. Như chúng ta đã thấy, con đường thần bí là tiến trình vượt qua ảo tưởng mình tách biệt khỏi nguồn cội của mình. Đó là tiến trình nhập một với một cái gì lớn hơn mình. Chìa khóa để thành tựu tiến trình này là chuyển đổi quan niệm về ta, tức là chuyển đổi tâm thức. Ta phải thăng vượt cái ngã đang coi nó là một sinh thể tách biệt để được tái sinh như một Chân ngã coi mình như là phần nối dài của một đấng cao hơn.

Nói ngắn gọn là hoàn cảnh trên địa cầu phản ảnh trạng thái tâm thức của ta. Chìa khóa giúp thay đổi hoàn cảnh của ta là thay đổi trạng thái tâm thức của mình. Chìa khóa lối ra khỏi mê cung và thăng thiên khỏi địa cầu là thay đổi trạng thái tâm thức. Một khi ta chấp nhận điều này thì ta đã sẵn sàng được các chân sư dạy trực tiếp. Nếu bạn chưa tới điểm này, thì có lẽ bạn chưa tìm ra quyển sách này, và chắc chắn là bạn không thể tiếp tục đọc đến trang này. Vậy chúng ta hãy nhìn nhận điều này, và tiếp tục xem cách nào bạn có thể neo chặt mình vào con đường tâm linh do các chân sư thăng thiên vạch ra.

6.1. Giai đoạn thử thách đầu

Như đã nói ở trên, bạn cần phải sẵn sàng thay đổi chính mình, tức là trạng thái tâm thức của mình. Dĩ nhiên là sẵn sàng để thay đổi không có nghĩa là đã thay đổi. Các chân sư thăng thiên là các thày giáo, do đó các thày không đòi hỏi học sinh phải vẹn toàn mà chỉ cần chúng ta sẵn sàng học hỏi. Điểm quan trọng ở đây là khi chúng ta nghe nói về các chân sư thăng thiên thì chúng ta đã tới một trình độ trưởng thành nào đó, nhưng chúng ta cũng lê theo một số hành lý từ kiếp này hay các kiếp trước. Do đó, chúng ta cần trải qua một giai đoạn đầu qua đó chúng ta nỗ lực vứt bỏ các hành lý này.

Do đó, việc chúng ta cần phải giải quyết một vài vấn đề lúc ban đầu là điều tự nhiên. Có thể có vài điểm nơi giáo lý các chân sư mà chúng ta thấy khó chấp nhận, có thể có vài điều các thày khuyên răn mà chúng ta thấy khó thi hành, và cũng có thể có vài hành xử hay thói quen mà chúng ta cảm thấy khó rũ bỏ. Tuy nhiên, nếu chúng ta theo con đường các chân sư vạch ra thì sẽ cảm thấy – thường chỉ sau một thời gian ngắn ban đầu – là dầu chúng ta chưa về đến nhà nhưng chúng ta đã tự neo mình chặt chẽ vào một con đường hướng thượng. Chúng ta sẽ có một viễn kiến rõ ràng về mục đích và cách nào để tới đó, và chúng ta biết là nếu chúng ta kiên trì thì sẽ tới mục đích. Vậy ta cần làm gì để đến mức đó?

6.2. Hai “chân” của con đường

Như đã thấy ở trên, tất cả mọi thứ trong thế giới chúng ta sống đều được tạo thành từ năng lượng được nhào nặn thành hình tướng. Do đó, tiềm năng cao nhất của ta, trạng thái tự nhiên của ta, là tâm hay cái ngã của ta là một cánh cửa mở đón nhận ánh sáng từ cõi cao. Ta thực thi uy lực của Chân ngã bằng cách tạo một hình tư tưởng của cái gì ta muốn tạo ra và gán nó lên luồng ánh sáng chảy vào tâm ta. Như vậy, ta càng có nhiều ánh sáng chảy vào tâm thì khả năng sáng tạo của ta càng cao. Tuy nhiên, muốn mở tâm đón nhận thêm ánh sáng thì ta cần phải tảy sạch các chất đang chặn không cho ánh sáng rọi vào.

Có hai thứ chặn không cho dòng ánh sáng chảy vào tâm ta. Đó là các tin tưởng gây hạn chế nằm ở bốn từng của tâm, và các năng lượng bị tha hóa đã tồn đọng trong bốn từng của trường năng lượng. Do đó, hai chân của con đường tu tập là học hỏi giáo lý thích ứng (như về tâm linh, tâm lý, tự giúp v.v…) để nhận ra các tin tưởng gây hạn chế, và thực tập kỹ thuật tâm linh để giải trừ năng lượng tồn đọng. Tuy nhiên, mọi chuyện không quá dễ dàng như vậy.

Học hỏi một giáo lý tâm linh không giống như đi học tại trường đại học. Các chân sư thăng thiên không muốn bạn trở thành một học sinh ưu tú có khả năng học thuộc và trả bài trôi chảy. Các chân sư muốn bạn có kinh nghiện thần bí, tức là kinh nghiệm ngộ khiến bạn thực sự chuyển đổi tâm thức. Bạn có thể học giáo lý của các chân sư thăng thiên hàng chục năm mà không có một kinh nghiệm như thế. Các đệ tử rơi vào tình trạng này thường là các vị có một cái hiểu từ chương rộng lớn về giáo lý khiến họ cảm thấy hãnh diện về kiến thức của mình. Chính lòng hãnh diện này ngăn chặn kinh nghiệm ngộ, và do đó ngăn bước tiến.

Có hai thứ chặn không cho dòng ánh sáng chảy vào tâm ta. Đó là các tin tưởng gây hạn chế và các năng lượng bị tha hóa đã tồn đọng trong trường năng lượng của ta

Do đó, điều quan trọng khi ta học giáo lý là biết mục đích của giáo lý là để giúp ta kinh nghiệm ngộ. Có nghĩa là ta phải cố gắng nhận ra các thành kiến, các tin tưởng mà tự ngã không muốn ta tra vấn. Vấn đề rất giản dị. Tia lóe sáng giúp ta chuyển dời tâm thức không thể tìm thấy trong hộp tư tưởng do các tin tưởng hiện tại tạo ra – vì nếu vậy thì tâm thức của ta đã chuyển dời rồi. Do đó, ta chỉ có thể tìm thấy tia lóe sáng từ bên ngoài cái hộp do các tin tưởng hiện tại tạo ra. Có nghĩa là ta phải chịu mở tâm đón nhận những ý kiến thách đố hay vượt lên trên các niệm tin hiện tại của ta.

Nếu bạn học giáo lý của các chân sư thăng thiên với mục đích xác nhận các tin tưởng của bạn thì bạn sẽ không thể nào có kinh nghiệm ngộ. Và như thế có nghĩa là học giáo lý hoàn toàn vô ích. Nghĩa là bạn phải thử làm gì khác thay vì tiếp tục học hỏi.

6.3. Tầm quan trọng của thỉnh ánh sáng

Có hàng triệu người trong thế giới hiện đại đã học một giáo lý tâm linh nào đó. Có hàng triệu người đã thực tập một kỹ thuật tâm linh nào đó. Những người này sẽ được lợi lạc gì khi theo học giáo lý của các chân sư? Giáo lý của các chân sư khác gì những giáo lý khác?

Hiện nay, nhiều kỹ thuật thực hành tâm linh phát xuất từ phương Đông, thường là dưới dạng thiền, yoga hay niệm chú. Các chân sư thăng thiên không coi rẻ giá trị của các pháp tu này, nhưng các thày cũng gợi ý là nhiều người trong xã hội hiện đại sẽ đạt được rất nhiều lợi lạc hơn khi thực hành một kỹ thuật do các thày sáng chế ra. Kỹ thuật này dựa trên việc thỉnh ánh sáng tâm linh bằng cách dùng sức mạnh của ngôi Lời, của lời nói.

Bảy vị Elohim dùng âm thanh có nhịp điệu để khiến Ánh sáng Mẫu-Vật khoác những hình tướng trên địa cầu.

Chúng tôi có nói ở trên là bảy vị Elohim dùng âm thanh có nhịp điệu để khiến Ánh sáng Mẫu-Vật khoác lên những hình tướng trên địa cầu. Chúng ta đều được sinh ra để thành những đấng đồng sáng tạo với các Elohim, vậy làm sao chúng ta hoàn thành được nhiệm vụ này nếu chúng ta không dùng kỹ thuật mà các Elohim đã dùng để tạo nên địa cầu?

Dĩ nhiên là ta có thể khiến Ánh sáng Mẫu-Vật khoác lên một hình tướng bằng sức mạnh tư tưởng. Tuy nhiên, trong thế giới hiện đại, có quá nhiều năng lượng đã bị tha hóa và quá nhiều ý kiến gây giới hạn, do đó một đệ tử chỉ tập thiền thì rất khó đạt được tâm sáng suốt. Sự thực là đối với nhiều người Tây phương, nếu họ tìm cách dừng tâm lại thì họ có thể bị các năng lực tha hóa và ý tưởng bợn nhơ từ tâm thức đại chúng nhập vào tâm họ. Đó là lý do tại sao có nhiều người có những trải nghiệm rất tốt trong thời gian đầu tập thiền, nhưng sau đó không tiến bộ nữa và không đạt kết quả tốt nữa, và có khi còn bị hậu quả xấu.

Các chân sư thăng thiên giải thích là trong tình trạng năng lượng rất mạnh mẽ hiện nay, điều rất quan trọng là ta dùng kỹ thuật mạnh nhất mà ta có, đó là giọng nói của ta, tức lời nói. Khi chúng ta bị năng lực thấp vây quanh, thì việc đầu tiên ta phải làm là tạo một cái bầu che chở chung quanh tâm và trường năng lượng của ta, để không bị năng lực bên ngoài áp đảo. Và thực sự là không có cách nào hữu hiệu bằng cách dùng lời nói qua các bài chú và thỉnh mà các chân sư thăng thiên đã tận tay cung cấp cho chúng ta.

6.4. Tâm thức đại chúng

Cho tới đây chúng tôi chưa nói gì nhiều về tâm thức đại chúng, nhưng chúng ta đã thấy là mọi sự sống đều đan kết với nhau. Mối đan kết này dĩ nhiên là do tâm thức nối kết nhau. Chúng ta cũng đã thấy là khi chúng ta đi vào các lớp sâu của thế giới hạ nguyên tử, thì chúng ta gặp một trường tâm thức. Do đó, chúng ta có thể dễ hình dung là con người liên hệ với nhau qua một tâm thức đại chúng, là một trường năng lượng tập thể. Khi ta nhớ tới lịch sử đẫm máu của nhân loại – dù chỉ là trong giai đoạn rất ngắn được gọi là lịch sử được ghi chép – thì ta thấy là có thể có  – chắc chắn phải có – rất nhiều năng lượng tha hóa tồn đọng trong tâm thức đại chúng đó.

Trong trường năng lượng tập thể cũng có tất cả các ảo tưởng do tâm thức tách biệt nhị nguyên tạo ra. Và nếu ta đồng ý với một trong các ảo tưởng này – là một chuyện hầu như không thể tránh được – thì chúng sẽ mở một cánh cửa trong trường năng lượng của ta qua đó các năng lượng tha hóa từ trường tập thể có thể xông vào.

Ảnh hường của tâm thức tập thể có thể giải thích nhiều chuyện xảy ra trong đời sống chúng ta. Tại sao có ngày chúng ta cảm thấy chán nản, xuống tinh thần mà không biết vì lý do gì? Có thể chăng là những ngày đó chúng ta bị một xung kích mạnh mẽ hơn của tâm thức đại chúng tấn công? Có thể chăng là chính năng lượng của tâm thức đại chúng đã là sức mạnh áp đảo tâm con người và tạo ra các bệnh trầm cảm, nghiện ngập và các bệnh tâm thần khác? Có thể chăng là các năng lượng này đã khiến con người chán nản, khiến họ từ bỏ con đường tâm linh, có khi từ bỏ cả cuộc đời?

Các chân sư thăng thiên dạy rằng các người tâm linh đa số rất nhạy cảm. Đó là lý do vì sao chúng ta dễ đón nhận khía cạnh tâm linh của cuộc sống. Nhưng cũng vì vậy mà chúng ta cũng dễ bị các năng lượng của tâm thức đại chúng xâm nhập. Nếu ta không có được cái mà các chân sư gọi là sự phân biện, thì tâm ta sẽ mở cửa đón các năng lượng tích cực lẫn tiêu cực  – vì nhạy cảm là nhạy cảm với tất cả. Do đó, điều rất quan trọng là ta dùng một kỹ thuật tâm linh thích hợp để niêm phong trường năng lượng của mình khỏi tâm thức đại chúng, như vậy sẽ giúp ta tạo một cái bầu bảo vệ khiến ta nghe được tư tưởng của mình thay vì các âm thanh lạc sóng do tâm thức đại chúng gây ra. Nhiều người đã kinh nghiệm là cách tốt nhất để thiết lập bầu bảo vệ tâm linh chính là bằng lời nói. Những người tâm linh sẽ nhận ra một hay nhiều triệu chứng sau đây:

  • Ta cảm thấy nội tâm rối loạn, tâm trí bối rối bất an đến độ không thể thư giãn hay được chút bình an nào.
  • Ta cảm thấy chán nản, có khi đến độ trầm cảm, vì cảm thấy những gì mình làm không có kết quả gì hay không có mục đích cao cả gì.
  • Ta cảm thấy bối rối, không có viễn kiến hay cảm nhận rõ ràng mục đích đời mình là gì.
  • Ta cảm thấy có lực bên ngoài đang muốn xâm chiếm tâm mình, muốn làm chủ tư tưởng và tình cảm của mình.
  • Ta cảm thấy như có ai đang muốn điều khiển mình, và mình cảm thấy bất lực không cưỡng lại họ được. Hoặc là ta cảm thấy lúc nào cũng cần tốn nhiều năng lượng để bảo vệ mình.

Bây giờ bạn hãy nghĩ là các hiện tượng này – và nhiều hiện tượng tuong tự – có thể có cùng một nguyên do: đó là trường năng lượng của bạn không được bảo vệ khỏi năng lượng đến từ người khác hay tâm thức đại chúng. Chính năng lượng bên ngoài này khiến bạn cảm thấy bất an, choáng ngợp hay trầm cảm. Do đó, một chuyện có thể giúp bạn có hướng đi mới trong đời là học cách thực hiện hai chuyện:

  • Niêm phong trường năng lượng của mình khỏi trường năng lượng của người khác và của tâm thức đại chúng.
  • Loại bỏ các năng lượng tha hóa đã tồn đọng trong từ trường của mình.

Ta có thể coi đây là làm vệ sinh năng lượng. Với nhiều đệ tử của các chân sư thăng thiên, thì thỉnh ánh sáng tâm linh để bảo vệ và chuyển hóa năng lượng tồn đọng đã trở thành một thói quen thường nhật, một phần quan trọng và tự nhiên như là tắm rửa. Ta chăm sóc thể năng lượng của mình giống như thân thể, chỉ có khác là ta dùng kỹ thuật khác nhau để chăm sóc các thể khác nhau. Ta dùng một số dạng ánh sáng để thỉnh một áo giáp chung quanh thể năng lượng của mình, và ta dùng dạng năng lượng khác để tắm gội trong ánh lửa tím.

6.5. Hiểu các tà lực

Dù cuốn sách này không nói sâu về các tà lực, nhưng bạn cần hiểu rằng ngoài tâm thức đại chúng, còn có những lực trên hành tinh này tìm cách ảnh hưởng và kiểm soát bạn một cách hung hãn. Các chân sư nói chúng ta không nên sợ các tà lực, nhưng mặt khác đừng che mắt mình và tưởng rằng chúng không hiện diện. Các chân sư đề cập tới hai loại tà lực:

  • Ở các đoạn đầu, chúng ta có nói đến sự kiện là bắt đầu từ bầu cõi thứ tư, một số sinh thể sa ngã vào tâm thức nhị nguyên. Một số các sinh thể này đã được cho phép đầu thai xuống trái đất và một số khác vẫn có liên hệ với trái đất nhưng họ ở các cõi cảm xúc, lý trí và phần thấp của cõi bản sắc.
  • Có những tà lực được tạo ra ở cõi vật chất bằng cách tập trung năng lượng tiêu cực tới độ nó biến thành một dạng tâm thức thô sơ.

Có hai lý do quan trọng khiến chúng ta cần biết tới sự hiện hữu của các tà lực có ý đồ hung hãn. Lý do đầu tiên là chúng ta hiểu được tại sao người ta có thể có những hành vi bất nhân và tàn bạo mà chúng ta thấy xảy ra trong lịch sử và ngay cả trong thế giới hiện đại. Ví dụ, một thanh niên đi vào trường học và bắt đầu nã súng vào người khác chắc chắn là không cư xử trong trạng thái tâm thức bình thường. Tâm của em đã bị tà lực xâm nhập và khống chế. Mục đích của tà lực là ăn cắp ánh sáng của tất cả những nạn nhân trong thảm họa dã man này.

Tà lực không thể nào ảnh hưởng người khác đi ngược lại quyền tự quyết của họ. Do đó, tà lực phải tìm cách lừa gạt để chúng ta mời họ vào trong trường năng lượng của chúng ta.

Nói vậy nhưng chúng ta cần hiểu rằng tà lực không thể nào ảnh hưởng người khác đi ngược lại quyền tự quyết của họ. Do đó, tà lực phải tìm cách lừa gạt để chúng ta mời họ vào trong trường năng lượng của chúng ta. Nhiều người làm chuyện này mà không biết mình đang làm như thế, nhưng bạn là một học trò tâm linh thì lẽ dĩ nhiên bạn phải biết là có tà lực hiện hữu để bạn có thể bảo vệ mình không bị chúng ảnh hưởng.

Ngoài ra, ta cần biết đến tà lực vì sự hiểu biết này giúp ta thỉnh ánh sáng tâm linh để niêm chặt trường năng lượng của ta không bị các tà lực này hay năng lượng của họ phóng chiếu vào. Ta cũng có thể thỉnh ánh sáng tâm linh để cắt đứt ta thoát khỏi những tà lực đã xâm nhập vào trong tâm và trường năng lượng của ta. Các bạn có thể có thêm nhiều thông tin về các tà lực này trên các trang mạng của tôi và trong một số sách khác của tôi. Điểm quan trọng trong cuốn sách này là cho bạn thêm một cái nhìn mới là bạn có thể thỉnh ánh sáng tâm linh để vừa bảo vệ bạn, vừa cắt đứt bạn thoát khỏi ảnh hưởng của các tà lực muốn ảnh hưởng bạn một cách hung hãn.

6.6. Bài thỉnh và bài chú

Các chân sư thăng thiên đã cống hiến hai phương tiện chính để thỉnh ánh sáng tâm linh, đó là các bài thỉnh và chú. Một bài chú là một lời khẳng định có nhịp điệu gồm một số đoạn thơ thường có vần. Thông thường một bài chú cần đọc nhiều lần. Một bài thỉnh là một nghi lễ dài hơn gồm một số lời khẳng định xen kẽ với các đoạn thơ được lặp đi lặp lại nhiều lần. Trong một số trường hợp, bài thỉnh được cấu trúc bằng cách thêm lời khẳng định vào các đọan thơ trong bài chú.

Ta có thể nói là khác biệt giữa bài thỉnh và chú là bài chú là phương tiện hữu hiệu nhất giúp ta thỉnh cầu năng lượng từ một trong bảy tia ánh sáng tâm linh, trong khi bài thỉnh có hai mục đích thỉnh cầu ánh sáng đồng thời giúp ta giải trừ các tin tưởng gây hạn chế. Thường một bài chú được đọc một cách mạnh mẽ và cũng có thể đọc rất nhanh. Như thế sẽ tạo ra một tác dụng mạnh giúp ta thỉnh được một lượng ánh sáng cao. Một bài thỉnh thường được đọc chậm hơn, để ta hiểu các lời khẳng định và vì sao chúng thách đố các tin tưởng hạn chế ta, và từ đó giúp ta đón nhận các tin tưởng trao quyền cho ta. Một bài chú nhằm thỉnh cầu ánh sáng từ một tia ánh sáng trong khi một bài thỉnh nhằm giúp ta vượt qua một trở ngại, tỷ dụ như vượt qua một khủng hoảng tâm linh, hay muốn được trù phú hơn, muốn tảy sạch bốn thể phàm, rũ bỏ quá khứ, thương yêu chính mình và nhiều đề tài khác nữa.

Điểm chung của bài chú và thỉnh là ta đọc ra tiếng, và đối với một số người tâm linh thì cần phải làm quen với chuyện này. Nhiều người trong chúng ta đã quen bỏ nhiều thời gian tập thiền và sống trong yên lặng trong kiếp này cũng như các kiếp trước. Chúng ta thoải mái quay trở về nội tâm trong khi nói ra lời là một hành động hướng ra ngoài. Lúc đầu, ta hơi cưỡng chống chuyện phải nói ra tiếng, một phần vì chưa quen và phần khác vì tự ngã sẽ tìm cách ngăn cản không cho ta thỉnh ánh sáng tâm linh. Tự ngã biết là nó chỉ có thể sống trong bóng tối của tâm, do đó khi ta thỉnh cầu được thêm ánh sáng, tâm ta bớt bóng tối và tự ngã không còn bao nhiêu chỗ để núp trốn nữa.

Điểm chính ở đây là đối với nhiều người, việc đọc bài chú là cái mắt xích cho tới bây giờ vẫn thiếu sót trong đường thăng tiến tâm linh. Ta có thể dùng lời nói để cắt đứt những sợi dây trói buộc ta vào một tầng mức nào đó trên con đường tâm linh. Nhưng điều ta phải nhận ra rằng chính những sợi dây đó sẽ cưỡng chống lại việc ta dùng lời nói. Như vậy ta phải quyết tâm vượt qua sự dè dặt ban đầu. Một khi ta đã vượt qua sự cưỡng chống ban đầu này, ta sẽ nhận ra rằng dòng ánh sáng ta nhận được sẽ giúp cho tâm ta thấy mọi chuyện sáng tỏ hơn, có nhiều năng lượng hơn và cuối cùng cảm thấy ngay cả sự an lạc và tĩnh lặng nội tâm. Nghe qua thì thấy thật là ngược đời: làm một việc rất năng động mà lại là chìa khóa của tĩnh lặng nội tâm, nhưng khi ta hiểu rằng chính năng lượng hỗn loạn trong trường năng lực của ta đã cướp đi sự an lạc nội tâm, thì ta thấy được tại sao bài chú thực sự là một phương tiện quý giá để thỉnh cầu ánh sáng từ trên xuống.

Ta có thể dùng lời nói để cắt đứt những sợi dây trói buộc ta vào một tầng mức nào đó trên con đường tâm linh. Nhưng điều ta phải nhận ra rằng chính những sợi dây đó sẽ cưỡng chống lại việc ta dùng lời nói.

Ta bắt đầu dùng lời nói như thế nào đây? Giản dị lắm, ta chỉ cần lên trang mạng www.transcendencetoolbox.com . Nơi đây, ta tìm thấy rất nhiều các bài chú và thỉnh cùng với lời hướng dẫn và băng thu âm, chỉ ta cách dùng các bài này.

Tuy nhiên có một điều nên cẩn trọng. Như ta đã biết, có tất cả bảy tia ánh sáng tâm linh. Có ba vị chân sư phục vụ cho mỗi tia ánh sáng với những trách vụ đặc thù. Có tầng lớp các vị Elohim là các chân sư đã tạo ra cõi vật chất, kể cả hành tinh này. Rồi có tầng lớp các Đại thiên thần cho chúng ta những đặc tính tâm linh đặc biệt, chẳng hạn như các vị này có thể bảo vệ chúng ta. Sau đó có tầng lớp các Thượng sư là vị thày giáo chính của mỗi tia sáng.

Như vậy là có tất cả là 21 vị chân sư mà ta có thể thỉnh cho cả bảy tia sáng. Ban đầu ta có thể choáng váng với con số này. Để bớt bối rối, đây là một lời khuyên giản dị. Khi mới bắt đầu, ta cần thỉnh ba dạng ánh sáng tâm linh:

  • Ta cần tia sánh sáng thứ nhất để được bảo vệ, và tốt nhất là dùng bài chú Đại thiên thần Michael hay bài thỉnh Đại thiên thần Michael
  • Ta cần tia sáng thứ tư để cắt đứt các dây trói buộc ta với tâm thức đại chúng hay tà lực. Để đạt được mục đích này, bài chú Elohim Astrea là mãnh lực nhất.
  • Ta cũng cần thỉnh ngọn lửa tím để chuyển hóa năng lượng tha hóa đã xâm nhập vào trường năng lượng của ta. Để đạt mục đích này, ta có thể dùng bất cứ bài chú nào của tia sáng thứ bảy, ví dụ như bài chú thày Saint Germain. Hay ta có thể dùng một trong các bài thỉnh chú trọng vào một vấn đề đặc biệt như tha thứ, biết ơn hay vượt lên trên quá khứ.

Chỉ cần làm theo một chương trình giản dị là thỉnh tia sáng thứ nhất, thứ tư và thứ bảy, tùy vào thời gian ta bỏ vô đó, tương đối không lâu sau ta sẽ cảm thấy mình không còn chìm đắm trong năng lượng tiêu cực nữa. Bây giờ, đầu của ta đã ngoi lên khỏi mặt nước. Ta bắt đầu nhìn được chung quanh, hay nói đúng hơn ta có thể nhìn vào nội tâm. Lúc này ta nhận được rõ ràng hơn chỉ thị của chân ngã hay của vị chân sư đang làm việc riêng với ta. Và chính những giáo huấn nội tâm này sẽ giúp ta bước lên một mức cao hơn trên con đường tâm linh.

Thật ra ta vẫn nhận được những giáo huấn nội tâm này; nhưng vấn đề là trường năng lượng của ta có đủ yên lặng không để ta nhận được chúng trong tâm ý thức của ta. Một trong những lợi lạc chính yếu của lời nói khi ta đọc bài chú và thỉnh là nó giúp ta ngay đúng vào trọng điểm này. Nó giúp cho các giáo huấn nội tâm dễ dàng đi xuyên qua năng lượng của vô thức để tới được phần tâm ý thức của ta. Nó thật sự giúp cho cuộc sống của ta đi vào một vòng xoáy lên cao.

6.7. Một chương trình thiết thực 

Con đường tâm linh thật sự rất cá biệt. Hoàn cảnh mỗi người độc nhất vô nhị cho nên rất khó đưa ra một lời khuyên thích ứng với mọi người đọc. Một số hành giả sẽ biết ngay là phương pháp thỉnh ánh sáng đúng là điều họ cần và họ sẽ dùng phương pháp này với sự quyết tâm lớn. Cá nhân tôi đã làm như thế cách đây gần 30 năm khi tôi được nghe về các bài chú này lần đầu.

Lúc đầu tôi có do dự vì trước đó tôi đã tập thiền nhiều năm. Nhưng sau khi tôi vượt qua sự cưỡng chống ban đầu, rất mau chóng sau đó, tôi cảm thấy thời giờ tôi bỏ ra để thỉnh ánh sáng đã đem lại cho tôi lợi nhuận vĩ đại. Tôi có thể chia ra làm 3 loại tác dụng khác nhau:

  • Tôi cảm thấy được là thỉnh sự bảo vệ tâm linh của Đại thiên thần Michael có tác dụng niêm phong trường năng lượng của tôi không bị sự xâm nhập của năng lượng tiêu cực. Tôi bắt đầu cảm thấy mình bình an hơn, tôi vượt qua được tâm xáo trộn, lo lắng và căng thẳng. Tôi cảm thấy tư tưởng của tôi là của tôi, chúng nó không còn khuynh hướng chạy loanh quanh, tìm cách giải quyết chuyện này hay chuyện kia.
  • Tôi cảm thấy là thỉnh ánh sáng của Elohim Astrea giúp tôi cắt bỏ những sợi dây ràng buộc tôi với năng lượng thấp kém hay ngay cả tà lực. Tôi cảm thấy bình an hơn một cách chung chung, nhưng tác dụng kỳ diệu nhất là nó giúp tôi ngủ nhanh. Phần lớn cuộc đời của tôi, tôi ngủ rất khó, vì cái trí tôi nó cứ làm việc không ngừng. Do đó tôi cứ lăn qua lăn lại 2, 3 giờ đồng hồ trên giường cho tới khi kiệt sức thì lăn ra ngủ. Hậu quả là tôi không nghỉ ngơi đủ và buồn ngủ trong ngày. Sau khi tôi bắt đầu đọc bài chú Astrea một cách nghiêm chỉnh, chỉ hai ba tuần lễ sau là tôi đi vào giấc ngủ trong vòng 15 phút. Kết quả thật lớn lao trên cuộc sống của tôi.
  • Khi tôi thỉnh năng lượng của tia sáng thứ bảy là ngọn lửa tím, tôi cảm thấy những vết thương lòng trong quá khứ của tôi bắt đầu tan đi. Có vài ba hoàn cảnh trong thời niên thiếu của tôi lâu lâu hiện về trong tâm. Lúc ấy tôi cảm thấy đau điếng vì mãnh lực của cơn đau nguyên thủy vẫn còn trọn vẹn như xưa. Vậy mà chỉ sau vài tuần thỉnh ngọn lửa tím với tất cả sự chân thành, một hôm kia tôi khám phá ra rằng tôi có thể nhớ lại những hoàn cảnh này mà không cảm thấy đau lòng. Bởi vì tôi không có làm gì đặc biệt để tạo ra sự thay đổi này, cách giải thích lô-gíc nhất là ngọn lửa tím đã chuyển hóa năng lượng tồn trữ trong thể cảm xúc của tôi. Do đó, khi tôi nghĩ đến những hoàn cảnh xưa, chẳng còn cái bình chứa những năng lượng tha hóa có thể tràn ngập và khuấy động cảm xúc của tôi nữa.

Dựa trên kinh nghiệm cá nhân, tôi xin đề nghị một chương trình giản dị nhưng hữu hiệu cho những ai muốn bắt đầu một cách vững vàng trên con đường thỉnh ánh sáng tâm linh. Dưới đây, có ba bài chú mà tôi đã nhận được thẳng từ các chân sư thăng thiên. Có bài chú Đại thiên thần Michael để xin được bảo vệ, bài chú Elohim Astrea để cắt đứt dây trói buộc ta với tâm thức đại chúng và bài chú thày Saint Germain để chuyển hóa năng lượng tha hóa.

Tôi đề nghị bạn tự hứa với mình với tâm kiên cường là bạn sẽ đọc các bài chú này trong ba tháng và sau đó lượng định kết quả. Tôi đề nghị bạn đọc bài chú Đại thiên thần Michael trong 15 phút buổi sáng, sau đó đọc bài chú Saint Germain 15 phút. Buổi tối, bạn đọc bài chú Astrea 15 phút, sau đó đọc bài chú Saint Germain 15 phút. Tôi biết rằng đối với nhiều người bỏ ra một giờ đồng hồ mỗi ngày có vẻ rất là nhiều, nhưng nếu bạn làm thử với tất cả tấm lòng chân thành, tôi tin chắc rằng bạn sẽ gặt hái kết quả lớn lao đến độ bạn muốn tiếp tục làm hoài. Thật sự, đây là phương pháp hữu hiệu nhất mà tôi biết được để gia tốc sự phát triển tâm linh của bạn và neo bạn lại vững chắc trên con đường tâm linh mà các chân sư đã tặng cho bạn.

Tôi khuyến khích bạn thăm viếng trang mạng www.transcendencetoolbox.com

Nơi đây bạn có thể nghe bản thu âm đọc bài chú. Điều này quan trọng vì bạn sẽ học được cách phát âm và dùng nhịp điệu đúng đắn. Bạn cũng tìm thấy ở đây thông tin để vào cửa hàng trên mạng của chúng tôi để mua và tải xuống các bài thu âm đọc bài chú nhiều lần bằng anh ngữ. Đọc bài chú theo bản thu thanh là cách hay nhất để học cách kiện toàn nghệ thuật dùng âm thanh thiêng liêng. Tôi cho rằng đây là một trong những đầu tư tốt nhất vào sự phát triển tâm linh của bạn mà bạn làm được từ trước tới giờ.

Xin lưu ý là tôi không có ý nói rằng chương trình tôi đề nghị ở trên là tất cả mọi thứ bạn cần. Chương trình này là một bước khởi đầu rất tốt để bạn thông sạch những khối chướng ngại tệ hại nhất che lấp cái nhìn tâm linh của bạn và làm nghẽn dòng chảy năng lượng. Khi có thêm kinh nghiệm, bạn sẽ muốn thử nghiệm một số bài thỉnh chất vấn các tin tưởng hạn chế bạn và cùng lúc thỉnh ánh sáng. Và lẽ dĩ nhiên, bạn cũng muốn học giáo lý của các chân sư thăng hoa. Bạn tìm thấy được rất nhiều các bài giáo lý này trên các trang mạng của tôi.

Tôi mạnh mẽ khuyên bạn nên bắt đầu đọc ngay các bài chú trong khi bạn tiếp tục đọc cuốn sách này. Như tôi đã nói nhiều lần, chỉ học thôi thì không đủ đâu. Trừ khi bạn bắt đầu thỉnh ảnh sáng, cuốn sách này cũng chỉ là một hoạt động trí năng khác sẽ không nâng cao tâm thức bạn và không cho bạn những kết quả mà bạn mong muốn. Bạn hãy nhớ, hai chân của tinh tấn là học hỏi và thỉnh ánh sáng tâm linh.

(tiếp theo là các bài cầu chú 1.02, 4.01 và , 7.02, và 7.07)

HẾT CHƯƠNG